Thương binh Hải Dương dành tiền dưỡng già ủng hộ quỹ vắc xin 4,5 tỷ: “Nên làm việc thiện”

Google News

Ông Lê Văn Đệ, thương binh ở Hải Dương ủng hộ quỹ vắc xin phòng 4,5 tỷ cho biết, mình cần chung tay với các cấp chính quyền góp phần mua vắc xin về tiêm cho người dân. Cha ông ta cũng từng nói rằng “lấy nhân nghĩa để thắng hung tàn” nên làm việc thiện…

Chiều 8/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương phối hợp cùng lãnh đạo huyện Thanh Hà đã có buổi ghi nhận tấm lòng vàng của gia đình ông Lê Văn Đệ, xóm 8 (thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn) – người thương binh đã ủng hộ quỹ vắc xin phòng COVID-19 số tiền 4,5 tỷ đồng.
Trong số tiền mà gia đình ông Đệ ủng hộ quỹ vắc xin phòng COVID-19 trên có 500 triệu tiền mặt và 4000 tấn xi măng (trị giá gần 4 tỷ đồng) để địa phương bán lấy kính phí ủng hộ quỹ.
Thuong binh Hai Duong danh tien duong gia ung ho quy vac xin 4,5 ty: “Nen lam viec thien”
Ông Phạm Văn Mạnh, Chủ UBND huyện Thanh Hà tặng giấy khen cho gia đình ông Đệ. 
Ông Đệ cho biết, số tiền 500 triệu đồng là tiền dành dụm của các con ông gửi để vợ chồng ông dưỡng già. Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Quỹ vắc xin COVID-19 của Trung ương, vợ chồng ông đã ủng hộ số tiền này. Biết tâm nguyện của ông, các con ông đều hưởng ứng. Các con ông cũng hỗ trợ vận động 4000 tấn xi măng để ủng hộ quỹ.
“Tôi là một người lính, khi về già, các con dành dụm cho một số tiền dưỡng già. Tôi nghĩ mình cần chung tay với các cấp chính quyền góp phần mua vắc xin về tiêm cho người dân. Các cụ nói rằng “có đức không có sức mà ăn”, cha ông ta cũng từng nói rằng “lấy nhân nghĩa để thắng hung tàn”, ta nên làm việc thiện. Các con tôi rất ủng hộ”, ông Đệ cho biết.
Theo tâm nguyện của gia đình, toàn bộ số tiền này sẽ dùng để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân xã Thanh Sơn.
Ghi nhận tấm lòng vàng của gia đình ông Đệ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Phạm Văn Mạnh đã tặng giấy khen cho gia đình.
Thuong binh Hai Duong danh tien duong gia ung ho quy vac xin 4,5 ty: “Nen lam viec thien”-Hinh-2
Ông Trịnh Văn Thiện, Bí thư Huyện ủy Thanh Hà tiếp nhận ủng hộ của gia đình ông Đệ. 
Bí thư Huyện ủy Thanh Hà - Trịnh Văn Thiện cho biết, gia đình ông Lê Văn Đệ là hộ gia đình đầu tiên trong tỉnh hỗ trợ quỹ với kinh phí lớn. Từ tấm gương điển hình người tốt việc tốt của gia đình ông Lê Văn Đệ, chính quyền địa phương sẽ tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến ở các cấp chính quyền từ xã đến huyện, tạo điều kiện cho nhân dân huyện Thanh Hà nói chung được tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Trước đó, ngày 7/6, gia đình ông Lê Văn Đệ đã trao tặng 500 triệu đồng tiền mặt cho quỹ vắc xin phòng COVID-19 của xã Thanh Sơn. Đồng thời cho biết, trong thời gian sớm nhất sẽ chuyển tiếp 4.000 tấn xi măng Hữu Nghị (Phú Thọ) trị giá gần 4 tỷ đồng về ủng hộ địa phương để bán lấy kinh phí hỗ trợ quỹ.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Đoàn Đình Goòng, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cho biết, xã Thanh Sơn được chọn làm điểm trong toàn tỉnh về vận động ủng hộ Quỹ vắc xin phòng dịch COVID-19 để tiêm cho toàn dân. Xã đã lập tài khoản riêng để tiếp nhận tiền vận động. Sau khi tiếp nhận toàn bộ số tiền đủ để mua vắc xin, xã sẽ đề xuất với huyện và tỉnh chỉ đạo cho tiêm phòng COVID-19 cho toàn bộ người dân của xã”.
Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn cũng cho biết, toàn bộ dân số của xã khoảng 8.400 người, tuy nhiên số người thuộc diện tiêm chủng ít hơn. Theo tính toán sơ bộ, số tiền gia đình ông Đệ ủng hộ đủ để tiêm cho toàn bộ hơn 5.000 người dân trong diện tiêm chủng của xã.
Ông Lê Văn Đệ là thương binh 21% trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vợ chồng ông sinh được 4 người con đều thành đạt. Trước đó khi xã Thanh Sơn xây dựng nông thôn mới gia đình ông đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng; đồng thời hàng năm gia đình ông Đệ cũng tham gia rất tích cực vào việc xây dựng quỹ khuyến học và có nhiều đóng góp vào các hoạt động của địa phương....
>>> Mời độc giả xem thêm video Sớm ban hành quy chế quản lý quỹ vắc xin

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)