Thực hư tin bé trai sưng vêu miệng sau khi ăn kẹo cổng trường

Google News

(Kiến Thức) - Theo mẹ cháu bé, giờ ra chơi con mình có ra cổng trường mua kẹo nhưng ăn được 3 phút thì miệng bỏng rát, rồi sưng to. Ba gói kẹo cháu ăn rất nhỏ, hai gói ghi chữ tiếng Việt, một gói ghi tiếng Trung.

Trao đổi với PV việc bé trai bị sưng vêu miệng sau khi ăn kẹo, chị Nguyễn Dương (TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu) cho biết, sáng ngày 29/3, khi chị đang làm việc ở TP Lai Châu thì bất ngờ nhận được thông báo từ bà ngoại bảo con trai ăn kẹo bị ngộ độc, sưng vêu mồm.
Chị Dương sau đó xin nghỉ làm để về quê. Tuy nhiên tới nhà con chị Dương đã được đưa ra trung tâm y tế huyện Phong Thổ để thăm khám, nhưng do không yên tâm với tình trạng sức khỏe của con nên chị đã xin bệnh viện chuyển tuyến cho con lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.
 Hình ảnh mẹ cháu bé chia sẻ thông tin lên mạng xã hội.
Theo lời chị Dương, sáng ngày 29/3 trước khi đi học cháu ăn sáng đầy đủ và không hề có biểu hiện gì. Trước khi đi học, con trai chị được bà ngoại cho 5.000 đồng, đến giờ ra chơi, cháu có ra cổng trường mua kẹo nhưng ăn được 3 phút thì miệng cháu bỏng rát và dần sưng to như trong ảnh.
“Trong quãng đường từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Thổ chuyển lên bệnh viện tỉnh, con trai tôi nôn nhiều lần. Đến nay, dù cháu không còn nôn nhưng vẫn rất mệt mỏi", chị Dương thông tin. 
Cũng theo chị Dương, khi kiểm tra 3 gói kẹo khiến con sưng vêu miệng thì có 2 gói ghi chữ Việt và một gói ghi tiếng Trung. 
"Tôi không biết cháu ăn gói kẹo nào trước, gói kẹo nào sau. Không biết kẹo có độc hay chỉ là vì cay mà cháu bị sưng môi, nhưng ăn kẹo mà để lại hậu quả như thế này thì quá nguy hiểm”, chị Dương cho hay.
Liên quan đến vụ việc trên, chiều 30/3 trao đổi với báo chí, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, có tiếp nhận trường hợp bệnh nhi trên, hiện đang điều trị ở khoa Nhi. Tuy nhiên thông tin về việc cháu có phải ăn kẹo và bị nhập viện hay không sẽ thông tin chi tiết sau khi có những kết quả xét nghiệm cuối cùng.
Thông tin với báo chí bà Vũ Thị Niết - Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Phong Thổ cho biết: “Cháu xảy ra tình trạng trên ngay khi người bác chưa về. Sau đó, nhà trường cùng bác của cháu bé đã đưa cháu tới bệnh viện thăm khám. Nhà trường không có căng - tin và cũng cấm học sinh ăn quà vặt”.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)