Thủ tướng thăm nhà máy trái cây gần 2.000 tỉ ở Tây Ninh

Google News

Nhà máy chế biến trái cây Tanifood khi đi vào hoạt động vào cuối năm 2018 là sẽ tiêu thụ 500 tấn nguyên liệu/ngày với các mặt hàng như xoài, khóm, thanh long, mãng cầu, chuối… tại Tây Ninh.

Thu tuong tham nha may trai cay gan 2.000 ti o Tay Ninh<="" td="">
 
Mới đây, trong khuôn khổ buổi làm việc tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Nhà máy Tanifood do Công ty Cổ phần Lavifood đầu tư tại Quốc lộ 22B, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.
Nhà máy Tanifood là dự án đầu tiên của Lavifood tại tỉnh Tây Ninh và là một dự án trọng điểm của Lavifood trong năm 2017. Dự án này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tanifood (thành viên của Lavifood) làm chủ đầu tư.
Nhà máy Tanifood được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 15 hecta với tổng số vốn đầu tư 1.780 tỉ đồng.
Với dây chuyền sản xuất tiên tiến và công nghệ hiện đại của Đức, Thụy Điển, Ý, Nhật, cụm nhà máy Tanifood sẽ là nơi sản xuất ra các sản phẩm trái cây đông lạnh, nước ép, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước trái cây cô đặc đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc. Nhà máy Tanifood dự kiến sẽ cho ra sản phẩm thương mại đầu tiên vào cuối năm 2018.
Thu tuong tham nha may trai cay gan 2.000 ti o Tay Ninh-Hinh-2<="" td="">
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Việt Nam cần có thêm nhiều nhà máy như Tanifood nữa để chung sức để đưa Việt Nam trở thành là một trung tâm chế biến sâu của nông nghiệp thế giới, là một trung tâm logistics của thương mại nông sản toàn cầu. 
Tham quan nhà máy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh Công ty Cổ phần Lavifood đã đầu tư nhà máy hiện đại, chế biến sâu để nâng cao giá trị cho ngành rau củ quả Việt Nam, nâng cao thu nhập cho nông dân Việt Nam mà cụ thể là nông dân Tỉnh Tây Ninh.
Thủ tướng cho rằng, khi nhà máy đi vào hoạt động hiệu quả, sẽ góp phần giải “bài toán” mà Thủ tướng “đặt hàng” đối với ngành nông nghiệp tại Hội nghị toàn quốc về thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp được tổ chức mới đây, đó là trong 10 năm tới, ngành nông nghiệp Việt Nam đứng vào top 15 nước phát triển nhất thế giới, trong đó ngành chế biến nông sản đứng vào top 10 thế giới.
Thủ tướng đánh giá nông nghiệp Việt Nam còn nhiều tiềm năng và cơ hội, nhất là trong cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng cho rằng Việt Nam cần có thêm nhiều nhà máy như Tanifood nữa để chung sức để đưa Việt Nam trở thành là một trung tâm chế biến sâu của nông nghiệp thế giới, là một trung tâm logistics của thương mại nông sản toàn cầu.
Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh hỗ trợ nông dân để chuẩn bị tốt nguồn nguyên liệu cho nhà máy, tránh tình trạng nhà máy xây dựng xong không có nguyên liệu. Cùng với đó phải đảm bảo giá cả thu mua ổn định cho người nông dân.
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)