Thủ tướng nói về Thượng đỉnh Mỹ – Triều: “Đủ nắng thì hoa sẽ nở”

Google News

(Kiến Thức) - Nói về Thượng đỉnh Mỹ – Triều, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, mặc dù hai bên chưa ký được thỏa thuận, nhưng theo Thủ tướng, đây là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai, trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên, như nhận xét của một tờ báo “đủ nắng thì hoa sẽ nở”.

Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ tháng 2/2019 được tổ chức sáng ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội (ngày 27-28/2).
Thủ tướng nhìn nhận, công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội trong thời gian rất gấp nhưng được thực hiện rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn.
“Vị thế, vai trò, công tác chuẩn bị, công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo hai nước Hoa Kỳ, Triều Tiên cũng như dư luận xã hội, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao”, Thủ tướng cho biết.
Thủ tướng nói rằng, việc Việt Nam nỗ lực chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối cho Hội nghị đã thể hiện rõ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, thể hiện thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, tích cực thúc đẩy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, là dịp tạo bước tiến mới trong quan hệ với Hoa Kỳ và Triều Tiên.
Thu tuong noi ve Thuong dinh My – Trieu: “Du nang thi hoa se no”
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ tháng 2/2019. Ảnh: VGP.
Đặc biệt, Việt Nam đã quảng bá ra thế giới hình ảnh một đất nước yêu chuộng hòa bình, đạt nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Đã có 2.600 nhà báo quốc tế của các hãng thông tấn hàng đầu thế giới đã có mặt, qua đó quảng bá hình ảnh Hà Nội, Việt Nam. Hoạt động tuyên truyền về Việt Nam và sự kiện này, theo Thủ tướng, lớn gấp 50 lần so với APEC 2017. Sự kiện này đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong các hoạt động quốc tế.
“Chúng ta đã giới thiệu có hiệu quả về đất nước Việt Nam với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú, con người thân thiện, mến khách”, Thủ tướng nói và biểu dương nỗ lực của một số bộ, ngành, địa phương liên quan. Thủ tướng đánh giá Hà Nội đã thể hiện ấn tượng sâu sắc: “các đồng chí đã làm rất nhiều việc cụ thể để có Hà Nội xanh, đẹp, trật tự”.
Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh đến kết quả công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. “Ngài Tổng thống Donald Trump trước khi lên máy bay đã rất cảm ơn Việt Nam” Thủ tướng nói.
Mặc dù hai bên chưa ký được thỏa thuận, nhưng theo Thủ tướng, đây là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai, trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên, như nhận xét của một tờ báo “đủ nắng thì hoa sẽ nở”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)