Thủ tướng gặp 2 đội bóng đá vô địch SEA Games 30: Rạng rỡ non sông đất Việt

Google News

(Kiến Thức) - Tại buổi gặp mặt 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ đoạt huy chương vàng SEA Games 30, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông đất Việt”.

Tối ngày 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng nhiều vị lãnh đạo các bộ, ngành… đã có cuộc gặp mặt 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ đoạt huy chương vàng SEA Games 30 vừa trở về từ Philippines.
Xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam
Tại buổi gặp mặt, Huấn luyện viên đội bóng đá nữ Mai Đức Chung báo cáo lại quá trình thi đấu của đội tuyển tại SEA Games và bày tỏ xúc động được Thủ tướng đón tiếp; cho biết đội bóng đá nữ đã thi đấu quả cảm, ngoan cường, bản lĩnh, bảo vệ thành công ngôi vô địch một cách xứng đáng, góp phần đưa Việt Nam đứng thứ 2 toàn đoàn tại SEA Games 30.
HLV trưởng đội tuyển U22 bóng đá nam, ông Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Chính phủ đã dành thời gian đón tiếp, chia vui, động viên với đoàn.
Ông Park Hang-seo khẳng định, toàn đội đều nhận thức rõ tầm quan trọng của SEA Games khi mà “đội tuyển nữ đã 6 lần vô địch còn chúng tôi thì chưa lần nào”. Đó là gánh nặng tâm lý rất lớn.
Thu tuong gap 2 doi bong da vo dich SEA Games 30: Rang ro non song dat Viet
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón đội tuyển bóng đá nam và nữ đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 30. Ảnh:VGP 
Ông cho biết, đội tuyển tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đã giành chiến thắng bằng tinh thần Việt Nam, tinh thần bất khuất.
“Với tinh thần Việt Nam, chúng tôi có chiến thắng toàn mỹ ở trận chung kết”, HLV Park Hang-seo nói và xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam”.
Đồng thời nói rằng trước trận đấu, Thủ tướng đã gửi thư khích lệ, động viên toàn đội, nhắn nhủ rằng Thủ tướng và nhân dân luôn đồng hành cùng đội tuyển.
Mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm rạng rỡ non sông đất Việt
Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chính các bạn đã mang vinh quang về cho Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, chính các bạn đã góp phần làm rạng rỡ non sông đất Việt”.
Thủ tướng nhấn mạnh, tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam cũng đạt được 98 huy chương vàng, hàng trăm huy chương bạc, đồng là rất đáng tự hào, vượt kế hoạch đề ra.
Theo Thủ tướng, kết quả này sẽ được tổng kết, đánh giá toàn diện, được khen thưởng cấp Nhà nước với các huân chương của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào tuần tới. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ VHTT&DL chủ trì buổi tổng kết này và lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự.
“Chúng ta rất hiểu những tấm huy chương của nhiều anh chị em là mồ hôi nước mắt mới đạt được, cũng thể hiện khát vọng lớn lao vì màu cờ sắc áo của Việt Nam”, Thủ tướng lấy ví dụ về vận động viên Ánh Viên giành 6 Huy chương Vàng nhưng vẫn chảy nước mắt vì chưa đạt phong độ cao là phá kỷ lục.
Giải đáp về ý kiến thắc mắc tại sao Thủ tướng, Phó Thủ tướng chỉ gặp 2 đội bóng đá mà chưa gặp tất cả vận động viên giành huy chương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngay ngày 13/12 đội tuyển bóng đá nam sẽ lên đường đi tập huấn ở nước ngoài còn đội bóng nữ thì về nhà, thăm gia đình và bóng đá là môn thể thao vua, được đông đảo người dân yêu thích.
Thu tuong gap 2 doi bong da vo dich SEA Games 30: Rang ro non song dat Viet-Hinh-2
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón Huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: VGP
Thủ tướng dẫn tít một bài báo nước ngoài viết rằng “U22 Việt Nam, sức mạnh không thể ngăn cản” và phát biểu của HLV Indonesia rằng không thể ngăn chặn sức mạnh của U22 Việt Nam và nhấn mạnh, đội nam đã ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá nước nhà, một đội U22 hùng mạnh, gắn kết, nắm rõ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Còn đội tuyển nữ gây xúc động rất lớn cho người xem vì đá trên sức 100%, “có nhiều em thương tích trên mình nhưng quyết tâm lăn xả, có em đi cấp cứu ở bệnh viện như em Nhung”.
Thủ tướng đánh giá cao HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung tài năng xuất sắc, tận tâm, tận lực, nghiên cứu kỹ càng đối phương trong từng trận đấu, đưa ra chiến thuật hợp lý, sử dụng người giỏi, linh hoạt, thận trọng mà không để đối phương bắt bài, đã động viên, lôi cuốn, thúc đẩy đội bóng vững tin.
Lý giải chiến thắng của chúng ta, Thủ tướng cho rằng, đầu tiên là có huấn luyện viên giỏi, xuất sắc, có khát vọng chiến thắng, bàn tiến không bàn lùi. Chúng ta có một lớp vận động viên tài hoa, quyết liệt vì Tổ quốc, có khát vọng chiến thắng, có bản lĩnh Việt Nam cùng với sức lực, trí tuệ, vì màu cờ sắc áo, lăn xả trong từng trận đấu. Lý do nữa là có các cổ động viên yêu nước, yêu bóng đá, cổ vũ nhiệt tình.
“Sau các bạn là dân tộc Việt Nam, là ý chí, bản lĩnh Việt Nam, khát vọng Việt Nam” Thủ tướng nhấn mạnh.
“Tôi xin nói rằng chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao mà là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm, là ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước”, Thủ tướng nói và cho biết, chưa bao giờ người dân xuống đường ăn mừng đông như thế.
Thủ tướng chia sẻ: “Ở Cà Mau, vùng Đất Mũi xa xôi mà có tới 3.000 người tập trung để cùng xem bóng đá”. Về tới Thành phố Hồ Chí Minh, cũng thấy những đoàn người cả thanh thiếu niên, trẻ em cầm cờ, “đi bão”. Theo Thủ tướng, quan trọng là cờ và xe vẫn đi trong trật tự. Theo Bộ Công an, chưa có vụ tai nạn, đánh nhau nào xảy ra.
“Thắng không kiêu, bại không nản”, Thủ tướng nhắn nhủ, đội tuyển bóng đá Việt Nam cả nam và nữ không được chủ quan và Chính phủ, ngành văn hóa, thể thao và du lịch mong muốn bóng đá Việt Nam phải có chương trình đi xa hơn nữa, trước hết là giải châu Á sắp khai mạc tại Thái Lan và đặc biệt là năm 2021, chúng ta là nước chủ nhà SEA Games 31. Do vậy, Thủ tướng cho rằng, phải đào tạo, nhất là bóng đá trẻ, tìm nhân tài cả nam và nữ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ sẽ nghiên cứu chính sách tốt cho HLV và các vận động viên và thông báo tin vui là Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam sẽ tiếp nhận tất cả các vận động viên nữ sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội bóng đá, có việc làm ổn định, không để tình trạng tham gia bóng đá nữ xong không có việc làm.
Thủ tướng bày tỏ cảm ơn gia đình, cha mẹ các vận động viên đã sinh ra những con người tài hoa, có ý thức chấp hành kỷ luật tốt; cảm ơn các câu lạc bộ đã đào tạo vận động viên trẻ, trong đó có các cá nhân như bầu Đức, bầu Hiển, những người có nhiều đóng góp trong quá trình đào tạo ấy. Thủ tướng cảm ơn các nhà tài trợ đã hỗ trợ đội bóng, ngay cả bữa cơm giản dị thân mật hôm nay cũng là xã hội hóa, không dùng ngân sách Nhà nước.
“Chúng ta muốn sự chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ vào kinh tế, văn hóa, xã hội để mọi người chúng ta đóng góp xây dựng đất nước Việt Nam cường thịnh, phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”, Thủ tướng nói.
Chủ tịch Quốc hội xúc động, tự hào khi nghe tin U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử
Ngày 11/12, đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga, sau khi nghe tin đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng SEA Games 30, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư chúc mừng đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.
Trong thư, Chủ tịch Quốc hội viết: “Tôi rất xúc động và tự hào khi đang có chuyến thăm chính thức tại Liên bang Nga nghe tin Đội tuyển bóng đá Nam đã giành chức vô địch SEA Games 30. Đây là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi thể thao Việt Nam hội nhập với thể thao khu vực cách đây 30 năm.
SEA Games 30 đánh một dấu mốc quan trọng trên đấu trường thể thao khi Đoàn thể thao Việt Nam đạt thành tích cao vượt xa sự kỳ vọng với 98 huy chương vàng, trong đó thật vui mừng khi cả hai đội Tuyển bóng đá nữ và Đội tuyển bóng đã nam của chúng ta đều đạt Huy chương Vàng. Kết quả này làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam.
Tôi nhiệt liệt chúc mừng các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là các huấn luyện viên, các vận động viên tham gia SEA Games 30 đóng góp vào kỳ SEA Games vô cùng thành công của nước nhà.
Sự quả cảm và tinh thần mạnh mẽ, ý chí kiên cường, sự tận tụy hết mình trong thi đấu của các cầu thủ, vận động viên sẽ được người hâm mộ nước nhà ghi nhớ”

Video Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam - Nguồn: VTV24


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)