Thông tin bất ngờ vụ nữ “hiệu trưởng” trộm xe máy giáo viên ở Hà Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ sở giáo dục mầm non Happy Kids nơi xảy ra vụ nữ giáo viên trộm xe máy đồng nghiệp đang làm hồ sơ, tờ trình xin cấp phép thành lập nhóm nhẻ tư thục. Hà Thị Thắm làm trưởng nhóm chứ không phải là Hiệu trưởng như thông tin bị hại và nghi can khai báo.

Thông tin mới nhất vụ nữ “hiệu trưởng” trộm xe máy của giáo viên cùng trường ở Hà Nam, trao đổi với PV tối ngày 28/2, Đại tá Phạm Kiên Cường, Trưởng Công an huyện Duy Tiên cho biết, Công an huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đang trong quá trình đấu tranh, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng Hà Thị Thắm (SN 1990), trú tại thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam về hành vi trộm cắp tài sản.
Đáng chú ý, theo lãnh đạo Công an huyện Duy Tiên, cơ sở giáo dục mầm non Happy Kids, có địa chỉ tại khu đô thị mới Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên chỉ là một nhóm lớp trẻ tư thục có tên Happy Kids. Nhóm trẻ này đang làm hồ sơ, tờ trình xin cấp phép thành lập nhóm nhẻ tư thục. Nhóm này do Hà Thị Thắm là trưởng nhóm, nên khi sự việc xảy ra, bị hại và nghi can có khai báo Thắm là Hiệu trưởng của trường. Thực chất Thắm cùng với một số người làm chung với nhau để mở một điểm trông giữ trẻ và là trưởng nhóm trong số những người này chứ không phải là Hiệu trưởng như thông tin bị hại và nghi can khai báo.
Thong tin bat ngo vu nu “hieu truong” trom xe may giao vien o Ha Nam?
 Cơ sở giáo dục mầm non Happy Kids.
Qua đấu tranh, phía cơ quan điều tra nhận định Hà Thị Thắm là đối tượng cơ hội, nảy sinh lòng tham dẫn đến hành vi phạm tội.
Cũng liên quan đến sự việc trên, phía Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên cho hay, Nhóm trẻ tư thục mang tên Happy Kids đang làm hồ sơ, tờ trình xin cấp phép thành lập nhóm nhẻ tư thực. Họ mới có tờ trình lên UBND thị trấn Đồng Văn và Trường Mầm non Đồng Văn chứ chưa được phép hoạt động.
Ông Trần Quang Tuyến, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Duy Tiên cho biết: “Qua kiểm tra danh sách tờ trình của nhóm trẻ tư thục này, không có tên cô Hà Thị Thắm. Cô Thắm cũng không phải Hiệu trưởng hay giáo viên của nhóm trẻ đang xin được cấp phép ở trên”.
Về việc nhóm trẻ cơ sở Happy Kids chưa có giấy phép hoạt động nhưng vẫn tuyển sinh và hoạt động, phía UBND thị trấn Đồng Văn đã yêu cầu chấm dứt tình trạng trên vì nhóm trẻ này chưa được cấp phép hoạt động.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Tiên ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Thị Thắm (sinh năm 1990, trú tại thôn Đình Tràng, xã Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) – công tác tại Trường mầm non song ngữ HAPPY KIDS đóng tại khu đô thị mới Đồng Văn, thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên. Viện Kiểm sát Nhân dân huyện huyện Duy Tiên đã phê chuẩn Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Hà Thị Thắm.
Theo đó, khoảng hơn 13h ngày 23/1/2019, Hà Thị Thắm phát hiện chùm chìa khóa xe mô tô nhãn hiệu LEAD, màu đỏ, BKS 90B2 – 335.33 của chị Đào Thị Hà (sinh năm 1994, trú tại xóm 10, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng) là giáo viên cùng trường để tại bệ cầu thang tầng 1, nên Thắm lấy chùm chìa khóa, rồi điều khiển xe của chị Hà đến quán cầm đồ của ông Nguyễn Văn Tịnh (sinh năm 1952, trú tại thôn Trịnh, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên) cầm cố lấy 23 triệu đồng. Số tiền cầm cố Thắm đã tiêu xài hết 20 triệu đồng, đưa cho chị Hà 3 triệu đồng với danh nghĩa nhà trường hỗ trợ cho chị Hà để mua xe khác.
Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Tiên tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)