Thời tiết hôm nay 9/7: Hà Nội hứng mưa to vào chiều tối

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin dự báo thời tiết hôm nay 9/7 cho thấy miền Bắc đối diện với mưa lớn diện rộng vào chiều tối và đê, cho đến ngày 11/9.

Hôm qua, ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, một số nơi có mưa rất to như Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Móng cái, Hà Nội…
Dự báo thời tiết hôm nay 9/7 cho thấy do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ nay đến ngày 11/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 200mm, thời gian mưa lớn thường xảy ra về đêm và sáng sớm.
Khu vực Hà Nội cũng được cảnh báo từ nay đến ngày 11/7, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.
Thoi tiet hom nay 9/7: Ha Noi hung mua to vao chieu toi
 Ảnh minh họa: VTC.
Thời tiết cụ thể cho các vùng trên cả nước:
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ, có nơi trên 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày từ 25 đến 35 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ 25 đến 35 độ, có nơi trên 35 độ C.
Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 24 đến 34 độ C
Hà Nội Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)