Thí sinh 45 tuổi bị nhồi máu cơ tim vẫn đến trường thi

Google News

Ông Bùi Thọ Đức Duyên đã 45 tuổi, vừa trải qua cơn nhồi máu cơ tim, vẫn quyết tâm dự thi THPT quốc gia 2017.

Trong ngày thi 22/6, Hội đồng thi THCS Hoàng Văn Thụ, TP.HCM ghi nhận khá nhiều trường hợp thí sinh lớn tuổi dự thi, trong đó có thí sinh Bùi Thọ Đức Duyên, 45 tuổi. Thí sinh này dự thi các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.
Ông Duyên cho biết cách đây 2 tháng, ông quyết định đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017. Ông muốn thử sức mình như thế nào, một phần cũng muốn xem sự khác biệt của nền giáo dục những năm 90 của thế kỷ trước so với hiện tại.
Vì một số lý do, sau khi học xong lớp 12, ông đã không thể thi tốt nghiệp cấp ba. Ông thấy mình "còn thiếu điều gì đó" và quyết định hoàn thiện bản thân bằng cách dự thi THPT quốc gia 2017.
Thi sinh 45 tuoi bi nhoi mau co tim van den truong thi
Thí sinh Bùi thọ Đức Duyên kiểm tra lại các vật dụng cần thiết cho bài thi Toán. Ảnh: Minh Nhật. 
“Ở tuổi này, tấm bằng tốt nghiệp THPT với tôi không còn đặc biệt quan trọng như các em thí sinh khác nhưng tôi vẫn muốn đi thi xem sức mình thế nào”, thí sinh này nói.
Ông cho hay cách ngày thi hai ngày, ông lên cơn nhồi máu cơ tim, phải nhập viện điều trị ở Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM. Các bác sĩ khuyên ông nên nghỉ ngơi, không nên đi thi đề phòng những trường hợp bất trắc ảnh hưởng sức khỏe. Dù vậy, thí sinh này vẫn quyết tâm đến trường thi “ứng thí” vì không muốn bỏ qua cơ hội lần nữa.
“Cách đây hai tháng, tôi đã đăng ký ôn thi ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 10 để ôn tập, cập nhật kiến thức. Bây giờ không đi thi có lẽ những năm sau sẽ không quyết tâm, chuẩn bị đầy đủ như năm nay”, ông Duyên cho biết.
Qua hai tháng ôn tập kiến thức, người đàn ông này chia sẻ cách học bây giờ đã khác với thời ông nhiều, đặc biệt là môn Toán và Ngữ văn.
Đến phòng thi với cánh tay còn nhiều vết kim tiêm và thiết bị hỗ trợ đặt trong lồng ngực, ông Duyên vẫn từ tốn, bình tĩnh leo 3 tầng lầu để đến phòng thi như bao thí sinh khác.
Về bài thi môn Ngữ văn sáng nay, ông nhận xét đề thi khá dễ đối với các em học sinh vừa rời khỏi ghế nhà trường, nhưng với những thí sinh lớn tuổi như ông có phần khó hơn. Đáng tiếc, vì sức khỏe còn yếu, tay run, ông Duyên viết bài làm không kịp nhưng vẫn hy vọng mình có kết quả tốt.
Bà Văn Thị Đông Xuân, Trưởng hội đồng thi THCS Hoàng Văn Thụ, cho biết hội đồng thi có khoảng 720 thí sinh từ khối THPT, GDTX và thí sinh tự do, trong đó có đến 362 thí sinh tự do. Ghi nhận tại hội đồng thi này, thí sinh lớn tuổi nhất là Đoàn Gia Hưng (sinh năm 1969).
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụm thi TP.HCM có tổng cộng 114 điểm thi, hơn 3.000 phòng thi, trải đều khắp 24/24 quận, huyện.
Theo Minh Nhật/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)