Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài 5,44km thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành. Đây là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, với những kỹ thuật xây dựng lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.Dự án có tổng mức đầu tư là 11.849,195 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản 50,171 tỷ yên, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ (lý trình Km100+891, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (phường Tràng Cát, quận Hải An); điểm cuối tại vị trí tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện (huyện Cát Hải). Khi đưa vào sử dụng, sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông thành phố Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, khu công nghiệp Đình Vũ, cũng như kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng và tiến độ triển khai cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.Cây cầu do Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui Nhật Bản và Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) của Việt Nam thi công, hiện đã đạt 99,8% tổng giá trị sản lượng, trong đó, Sumitomo Mitsui xây dựng phần cầu dẫn phía Hải An, phần cầu chính và dẫn phía đảo Cát Hải do Cienco 4 và Sumitomo Mitsui phối hợp thi công.Sau khi cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện đi vào hoạt động, việc đi lại bằng ô tô giữa đất liền từ phía TP Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút, thay vì mất hàng tiếng đồng hồ khi đi bằng phà biển hiện nay.Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện là hạng mục phức tạp, có giá trị xây lắp lớn nhất (hơn 5.000 tỷ đồng). Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu 5,44km, bề rộng mặt cầu 16m với 4 làn xe chạy (giai đoạn hoàn chỉnh dự kiến xây dựng 6 làn xe). Cầu dẫn phía Hải An dài khoảng 4,43km thi công theo công nghệ SBS lần đầu được áp dụng tại Việt Nam. Dầm cầu được lắp ghép bởi các khối bê tông đúc sẵn ghép với nhau thông qua hệ thống dây cáp xuyên qua các khối bê tông.Bến phà Đình Vũ cũ nằm cách cây cầu không xa.Khi cây cầu được đưa vào sử dụng, người dân sẽ không phải mất nhiều thời gian như đi phà.Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ thông xe, đưa vào khai thác tháng 9/2017.
Cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện dài 5,44km thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện (Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành. Đây là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, với những kỹ thuật xây dựng lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.
Dự án có tổng mức đầu tư là 11.849,195 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA Nhật Bản 50,171 tỷ yên, vốn đối ứng 1.800 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ (lý trình Km100+891, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (phường Tràng Cát, quận Hải An); điểm cuối tại vị trí tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện (huyện Cát Hải). Khi đưa vào sử dụng, sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía đông thành phố Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, khu công nghiệp Đình Vũ, cũng như kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng và tiến độ triển khai cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.
Cây cầu do Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui Nhật Bản và Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) của Việt Nam thi công, hiện đã đạt 99,8% tổng giá trị sản lượng, trong đó, Sumitomo Mitsui xây dựng phần cầu dẫn phía Hải An, phần cầu chính và dẫn phía đảo Cát Hải do Cienco 4 và Sumitomo Mitsui phối hợp thi công.
Sau khi cầu vượt biển Tân Vũ – Lạch Huyện đi vào hoạt động, việc đi lại bằng ô tô giữa đất liền từ phía TP Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút, thay vì mất hàng tiếng đồng hồ khi đi bằng phà biển hiện nay.
Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện là hạng mục phức tạp, có giá trị xây lắp lớn nhất (hơn 5.000 tỷ đồng). Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu 5,44km, bề rộng mặt cầu 16m với 4 làn xe chạy (giai đoạn hoàn chỉnh dự kiến xây dựng 6 làn xe). Cầu dẫn phía Hải An dài khoảng 4,43km thi công theo công nghệ SBS lần đầu được áp dụng tại Việt Nam. Dầm cầu được lắp ghép bởi các khối bê tông đúc sẵn ghép với nhau thông qua hệ thống dây cáp xuyên qua các khối bê tông.
Bến phà Đình Vũ cũ nằm cách cây cầu không xa.
Khi cây cầu được đưa vào sử dụng, người dân sẽ không phải mất nhiều thời gian như đi phà.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện sẽ thông xe, đưa vào khai thác tháng 9/2017.