Thầy giáo giết người bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 270 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài số tiền 197 triệu đồng khắc phục trong quá trình điều tra, Lý Thăng đã tự nguyện bồi thường thêm 70 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Ngày 19/11, TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử sơ thậm vụ án Giết người và tuyên phạt Lý Thăng (46 tuổi, ở phưởng 10, TP Sóc Trăng) 17 năm tù.
Ngoài số tiền 197 triệu đồng khắc phục hậu quả trước đây, HĐXX ghi nhận sự tự nguyện của bị cáo về việc bồi thường cho gia đình nạn nhân thêm 70 triệu đồng (trong đó có 35 triệu là tiền cấp dưỡng cho hai con của bị hại).
Thay giao giet nguoi boi thuong cho gia dinh nan nhan gan 270 trieu dong
 Lý Thăng.
Theo cáo trạng, Lý Thăng với anh T.H.T. (36 tuổi, ngụ xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) có quan hệ yêu thương nhau.
Chiều 29/9/2019, Thăng chạy xe máy đền nhà anh Trinh để nhậu cùng nhiều người. Khi các bạn nhậu ra về, Thăng ở lại nhà anh T. một lúc thì có người đến hỏi mượn tiền gia chủ. Anh T. sau đó hỏi mượn Thăng thêm 2 triệu đồng để cho người khách mới đến mượn lại nhưng Thăng không đồng ý.
Thăng với anh T. sau đó chở nhau đi xã Phú Mỹ chơi. Tối hôm đó, khi về đến nhà thì anh T. vào phòng ngủ, Thăng ngồi bên ngoài nói chuyện với vợ chủ nhà.
Một lúc sau, Thăng vào phòng kêu anh T. ra ngoài nói chuyện nhưng không được. Thăng nói: "Bạn không đi tôi đâm bạn chết bây giờ".
Đáp lời Thăng, anh T. nói: "Đâm thì đâm đi. Nếu bạn không đâm ngày mai tôi cũng chết". Thăng sau đó rút dao đâm vào người T. khiến anh này tử vong.
Tại tòa, bị cáo Thăng tỏ ra ăn năn, xin lỗi gia đình bị hại. Xét nhiều tình tiết giảm nhẹ cho Thăng, HĐXX đã tuyên bị cáo 17 năm tù, bằng mức án trung bình là đại diện cơ quan công tố đề nghị (16-18 năm tù).
Gia Hân

>> xem thêm

Bình luận(0)