Thái Bình: Cụ ông U70 bị tố xâm hại phụ nữ tâm thần đến mang thai

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ tâm thần được một người hàng xóm 70 tuổi thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên, mới đây gia đình bàng hoàng phát hiện người đàn ông xâm hại người phụ nữ, tác giả cái thai 5 tháng nên làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

Gia đình anh Vũ Văn Sỹ (SN 1975, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) vừa phản ánh đến báo chí về việc em gái anh là chị Vũ Thị T. (SN 1982), bị hàng xóm là ông Nguyễn Thế V. (SN 1950) xâm hại dẫn đến mang thai. 
Theo lời anh Sỹ, thời điểm xảy ra vụ việc xâm hại người phụ nữ, chị T. là người tâm thần, có sổ điều trị của bệnh viện Tâm thần Thái Bình.
“Em gái tôi trước đây bình thường. Sau khi trưởng thành thì lấy chồng sinh con. Cuộc sống gia đình của em tôi sẽ vẫn cứ như bao gia đình khác nếu không gặp phải biến cố. Cách đây khoảng 10 năm, em tôi bỗng nhiên mắc bệnh tâm thần, lúc tỉnh lúc mê, nói trước quên sau. Tình trạng bệnh tật ngày càng nặng không có dấu hiệu thuyên giảm nên vợ chồng em tôi không ở được với nhau nữa. Đường ai nấy đi, chồng T. nuôi 1 con, còn T. nuôi 1 con”, anh Sỹ nói.
Thai Binh: Cu ong U70 bi to xam hai phu nu tam than den mang thai
 Ngôi nhà chị Vũ Thị T.
Theo lời anh Sỹ, do em gái anh bị tâm thần nên gia đình anh phải nuôi cả hai mẹ con.
“T. không còn khả năng nhận thức, con T. lại chưa trưởng thành. Gia cảnh em tôi bần hàn, cơ cực lắm. Nhà cửa tuềnh toàng, có gì đáng giá đâu. Chính vì vậy, ở địa phương, chính quyền đã xét cho gia đình em tôi thuộc diện hộ nghèo”, anh Sỹ cho biết.
Chính vì chị T. không được tỉnh táo như người bình thường nên ông V. hàng xóm thường xuyên sang nhà thăm nom. Tuy nhiên, thời gian gần đây, gia đình và mọi người bàng hoàng khi thấy bụng chị T. ngày càng lớn, có dấu hiệu mang thai.
“Gia đình tôi gặng hỏi thì T. mới nói rằng do ông V. gây nên. Lúc này thai nhi đã 5 tháng tuổi”, anh Sỹ cho biết và cung cấp cho PV bản tường tình ngày 5/8, có chữ ký của ông V. thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục đối với chị T. Ông này nhận trách nhiệm và muốn “xử lý” đưa bào thai ra ngoài.
Trong biên bản giữa gia đình anh Sỹ, gia đình ông V. và đại diện chính quyền thôn ngày 9/8, ông V. nhận sẽ có trách nhiệm với chị T và thai nhi trong bụng, mỗi tháng chu cấp cho chị 3 triệu đồng, sau khi chị sinh sẽ tính tiếp.
“Vì tình làng nghĩa xóm, gia đình tôi không muốn làm ầm ĩ mọi chuyện. Thỏa thuận là như vậy nhưng đến nay ông V. không hề có trách nhiệm gì đối với việc mình đã gây ra. Vì mang bệnh tâm thần, sức khỏe lại yếu nên em tôi được đưa đi điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Do sức khỏe diễn biến xấu nên em tôi đã được làm thủ tục chuyển đến bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ông V. không hỗ trợ gia đình chúng tôi phần kinh phí nào, quá bức xúc, gia đình chúng tôi đã làm đơn gửi chính quyền, cơ quan công an để được giải quyết”, anh Sỹ cho hay.
Ông Nguyễn Văn Nghiêm – Trưởng Công an xã Hòa Bình cho biết, chính quyền địa phương có nhận được đơn của gia đình anh Sỹ.
Ở địa phương, ông V. thỉnh thoảng có đi chữa bệnh cho lợn, chưa từng có tiền án, tiền sự. Nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền nên địa phương đã báo cáo Công an huyện Kiến Xương.
Trao đổi với PV, Trung tá Lê Mạnh Hùng – Phó Trưởng Công an huyện Kiến Xương xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tiếp nhận nội dung tố cáo của gia đình anh Sỹ đối với ông V. về việc khiến em gái anh Sỹ là người tâm thần có thai. Hiện đơn vị đang điều tra, xác minh, làm rõ.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
* PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc trên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)