Tân Hiệu trưởng trường Hoa Bưởi Đắk Nông được bổ nhiệm “không trong sáng“?

Google News

(Kiến Thức) - Từng "trượt" chức Hiệu phó của trường mầm non, nhưng bà Tuyết bất ngờ leo lên luôn chức Hiệu trưởng chỉ sau vài tháng khiến dư luận địa phương và chính các giáo viên trong trường xôn xao.

Thông tin tân Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Bưởi Đắk Nông đang gây xôn xao dư luận trong suốt mấy ngày qua.
Theo báo cáo của Phòng Nội vụ thị xã Gia Nghĩa (nay là thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về việc bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó một số trường học trên địa bàn ngày 1/10/2019, bà Phạm Thị Tuyết (SN 1982, giáo viên Trường Mầm non Hoa Bưởi) được Phòng GD&ĐT thị xã Gia Nghĩa đề xuất bổ nhiệm chức danh Hiệu phó của trường.
Tuy nhiên, Phòng Nội vụ cho rằng, hiện tại Trường Mầm non Hoa Bưởi đã có 2 hiệu phó, việc bổ nhiệm bà Tuyết sẽ không đúng quy định hiện hành. Chính vì vậy, Phòng Nội vụ đề nghị UBND thị xã Gia Nghĩa không thực hiện quy trình bổ nhiệm đối với bà Tuyết.
Hơn nữa, thời điểm bà Tuyết bị bác đề xuất bổ nhiệm làm Hiệu phó là do bà này chưa đủ thời gian công tác tại trường. Nữ giáo viên sinh năm 1982 này mới chuyển về công tác tại Trường Mầm non Hoa Bưởi chưa được 1 năm.
Tan Hieu truong truong Hoa Buoi Dak Nong duoc bo nhiem “khong trong sang“?
Trường Mần non Hoa Bưởi (Gia Nghĩa, Đắk Nông) 
Đến ngày 8/1/2020, Phòng Nội vụ TP. Gia Nghĩa tiếp tục có báo cáo số 01/BC-NV về việc bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Bưởi, căn cứ vào tờ trình số 185 của Phòng GD&ĐT thành phố. Trong báo cáo, Phòng Nội vụ TP. Gia Nghĩa viện dẫn Tiêu chuẩn người được bổ nhiệm hoặc được công nhận Hiệu trưởng tại Điều lệ Trường Mầm non (Bộ GD&ĐT) như bằng cấp, năng lực chuyên môn…
Nội dung báo cáo của Phòng Nội vụ nêu rõ: “Đối chiếu với điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định trên, bà Phạm Thị Tuyết đủ điều kiện bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Bưởi. Tuy nhiên, hiện nay bà Phạm Thị Tuyết là giáo viên, việc bổ nhiệm giáo viên giữ chức vụ Hiệu trưởng chưa có quy định cụ thể”.
Theo một cán bộ quản lý trong ngành giáo dục, để được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng thì người được bổ nhiệm phải có ít nhất 5 năm giữ chức vụ hiệu phó. Đồng thời người này phải nằm trong quy hoạch vị trí hiệu trưởng của địa phương đó. 
Tuy nhiên, đến ngày 3/4/2020, UBND thành phố Gia Nghĩa lại có quyết định bổ nhiệm bà Phạm Thị Tuyết làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Bưởi. Quyết định do ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa ký ban hành.
Sau khi quyết định được ban hành, lãnh đạo Phòng Nội vụ TP. Gia Nghĩa cho biết: “Hiện nay chưa có quy định nào nói rằng không được bổ nhiệm giáo viên làm Hiệu trưởng. Tuy nhiên, bà Tuyết đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì chúng tôi tham mưu bổ nhiệm theo Phòng GD&ĐT. Còn lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP. Gia Nghĩa lại cho rằng, phòng chỉ đề xuất việc bổ nhiệm, còn tham mưu trực tiếp là Phòng Nội vụ.
Việc bà Phạm Thị Tuyết mới về trường công tác chưa được 1 năm và chưa đủ điều kiện để làm Hiệu Phó, nhưng lại được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Bưởi khiến cho nhiều cán bộ quản lý trên địa bàn TP. Gia Nghĩa rất bức xúc. Nhiều người còn nghĩ rằng có một động cơ "không trong sáng" nào đó trong việc bổ nhiệm trái với quy định này của lãnh đạo TP. Gia Nghĩa.
>>> Xem thêm video: “Lãnh đạo nâng đỡ không trong sáng hotgirl Quỳnh Anh nhận nhiệm vụ mới"

Nguồn VTC 14


Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)