Hiệu trưởng phát tán “ảnh nóng” hiệu phó THPT Thạnh Thắng bị “bêu” loạt sai phạm

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc phát tán "ảnh nóng" hiệu phó THPT Thạnh Thắng, thanh tra Sở GD&ĐT còn chỉ ra loạt sai phạm của bà Thảo trong quán trình đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng trường này.

Sự việc Hiệu trưởng phát tán "ảnh nóng" Hiệu phó trường THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.
Hieu truong phat tan “anh nong” hieu pho THPT Thanh Thang bi “beu” loat sai pham
Thầy T. bị cô hiệu trưởng phát tán "ảnh nóng".
Ngày 25/11, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ trả lời trên báo VietNamNet cho biết, đã kết luận sự việc và công bố công khai, những người liên quan có thời gian để khiếu nại, sau đó các phòng chức năng liên quan sẽ tham mưu cho Giám đốc Sở này để xem xét xử lý kiểm điểm hay kỷ luật.
Theo kết luận thanh tra, ông T.Q.T - Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng đã sử dụng điện thoại để chụp ảnh cá nhân và gia đình nhưng không gửi các hình ảnh này vào hộp thư điện tử của nhà trường và hình ảnh này chỉ xuất hiện trong Google ảnh thuộc tài khoản hộp thư điện tử của trường, không xuất hiện trong tài khoản hộp thư điện tử khác.
Ngày 12/4, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng đã kích hoạt vào Google ảnh để trích xuất các hình ảnh nói trên và gọi nhiều người đến chứng kiến rồi báo sự việc lên công an huyện Vĩnh Thạnh khi chưa báo cáo và xin ý kiến của Giám đốc Sở GD&ĐT. Sau đó, bà Thảo đã yêu cầu giáo viên khác in các hình "ảnh nóng" của ông T. ra cho nhiều người xem và yêu cầu ký tên vào biên bản. Qua đó, thanh tra Sở kết luận bà Thảo đã tự ý phát tán "ảnh nóng" của Phó hiệu trưởng.
Ngoài ra, trong quá trình thanh tra, thanh tra sở còn chỉ ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà Thảo khi làm việc tại đây.
Trên báo Người Lao Động đưa tin, từ khi nhận nhiệm vụ hiệu trưởng năm học 2015-2016, bà Thảo không nghiêm túc học tập, nghiên cứu quy định pháp luật nói chung, không nghiên cứu các văn bản thuộc lĩnh vực giáo dục, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và không quản lý nề nếp, chất lượng sinh hoạt của các tổ chuyên môn nhà trường.
Bà Thảo tổ chức giảng dạy tiếng Anh tăng cường cấp THCS không đúng tinh thần chỉ đạo, tự cho mình quyền quy định thời lượng để thực hiện chương trình tiếng Anh tăng cường, không lắng nghe ý kiến của giáo viên trực tiếp giảng dạy.
Ngoài ra, bà Thảo còn vi phạm quy chế trong quá trình sắp xếp trình tự, thủ tục đánh giá phân loại công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo. Không tôn trọng vai trò của Công đoàn, chỉ xem tổ chức này như một đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của mình, bỏ qua chức năng giám sát của Ban Thanh tra nhân dân.
Trong quá trình xử lý vụ việc của ông T., bà Thảo không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục trực thuộc Sở GD&ĐT trong việc báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý mà đi trình báo công an. Đồng thời, báo cáo thiếu trung thực về sở kết quả đánh giá, xếp loại hạnh kiểm của học sinh.
Nghiêm trọng hơn, bà Thảo dùng giấy phép hoạt động dạy thêm, học thêm do Sở GD&ĐT cấp để làm bình phong cho việc thực hiện trách nhiệm giảng dạy, ôn tập cho học sinh nhưng thu tiền của cha mẹ học sinh không đúng quy định với số tiền gần 276 triệu đồng.
Từ các vi phạm trên, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị bà Thảo tự kiểm điểm và phong hình thức kỷ luật đúng với những sai phạm. Đồng thời, phải hoàn trả số tiền gần 276 triệu đồng thu sai cho phụ huynh học sinh.
Liên quan đến vụ Hiệu trưởng phát tán ảnh nóng Hiệu phó, bà Thảo biết, đã nắm được kết luận của thanh tra Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, bà Thảo cho rằng thanh tra sở kết luận bà là người chịu trách nhiệm chính và trực tiếp trong việc phát tán hình ảnh ông T là không đúng.
Theo bà Thảo, việc kết luận bà đã phát tán hình ảnh cũng như thông tin "ảnh nóng" của ông T. cho nhiều người biết là chủ quan của Thanh tra Sở. Còn quyết định kỷ luật của Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy đối với thầy T. đã được nêu rõ nhưng việc xử lý không thống nhất giữa Sở và huyện thì bà sẽ có cuộc họp để xử lý cho đồng bộ giữa 2 bên.
Bà Thảo cũng cho biết thêm, văn bản của Sở là do một người soạn nên có sai sót trong lỗi kỹ thuật. Do đó, bà Thảo sẽ kiến nghị lên sở để nhìn nhận lại hành vi của mình cũng như tư tưởng của thầy T., còn việc bà đã đã lập biên bản là đúng với chức năng nhiệm vụ.
>>> Xem thêm video: Hậu Giang: Thầy giáo và nữ sinh đánh nhau tay đôi trong lớp học.
(Nguồn: VTC14)
Quang Thịnh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)