Tạm đình chỉ giám đốc lơ là phòng chống dịch

Google News

Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang bị tạm đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 18/8, giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 18/8 đối với ông Lê Văn Bé Chín, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội (TTCTXH) tỉnh Tiền Giang.
Giám đốc lơ là phòng chống dịch
Theo đó, việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Bé Chín là để thực hiện quy trình xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị quản lý.
Trước đó, ngày 8/8, ổ dịch tại TTCTXH tỉnh được phát hiện khi một nhân viên đang làm việc tại trung tâm này đến khám bệnh tại Bệnh viện (BV) đa khoa trung tâm Tiền Giang và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Tam dinh chi giam doc lo la phong chong dich
 Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang. Ảnh: ĐÔNG HÀ
Từ ca F0 này, cơ quan chức năng đã phong tỏa TTCTXH tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho các đối tượng bảo trợ xã hội và toàn bộ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại trung tâm.
Rạng sáng 14/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang và đoàn công tác Bộ Y tế đã có cuộc họp khẩn tìm phương án nhanh chóng kiểm soát dịch.
TS Nguyễn Vũ Thượng, Trưởng Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Tiền Giang, nhận định do F0 là nhân viên phục vụ ăn uống, có tiếp xúc gần với các đối tượng khiến tốc độ lây nhiễm nhanh. Đây là khu nguy cơ rất cao vì đa số ca F0 đều dễ tổn thương.
Đến nay, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang, ổ dịch này có 100 F0, trong đó có sáu nhân viên và 94 đối tượng bảo trợ xã hội.
UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định thành lập BV dã chiến tại chỗ đặt tại TTCTXH tỉnh Tiền Giang (BV dã chiến số 8) để điều trị F0.
Họp khẩn bàn giải pháp kiểm soát dịch
TTCTXH tỉnh Tiền Giang đang chăm sóc đối tượng dễ tổn thương được bảo trợ xã hội, chủ yếu là người già, người khuyết tật, người tâm thần, trẻ em và phụ nữ neo đơn.
Trung tâm hiện có 86 nhân viên và 357 đối tượng dễ tổn thương được bảo trợ xã hội với năm khu: Khu A có 39 người, khu B có 101 người, khu C có 72 người, khu D có 102 người và khu E có 43 người.
Tại cuộc họp khẩn rạng sáng 14-8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang và đoàn công tác Bộ Y tế đã đề ra các phương án để sớm kiểm soát tình hình dịch bệnh tại ổ dịch này.
Theo đó, các ca F0, F1 sẽ được cách ly ngay tại chỗ. TTCTXH tỉnh sẽ được chuyển đổi thành BV dã chiến, nếu các ca bệnh có diễn biến nặng sẽ chuyển qua Trung tâm hồi sức tích cực của tỉnh.
Hiện các trường hợp F1 được cách ly thành ba khu, bao gồm: Trẻ em - phụ nữ, người già, các đối tượng còn lại. Bên cạnh đó phải thực hiện song song công tác truy vết F1 của các nhân viên F0 ở ngoài cộng đồng.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang đảm bảo công tác lấy mẫu gộp với tần suất hai ngày/lần, đồng thời thường xuyên sát khuẩn bề mặt, phòng ốc hằng ngày, kiểm soát nhiễm khuẩn, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.
23/172 xã (phường, thị trấn) tại Tiền Giang chưa có ca F0
Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang, tính đến 19 giờ ngày 17-8, tổng số ca F0 cộng đồng trên địa bàn tỉnh là 6.499, trong đó có 279 ca F0 mới ghi nhận trong ngày 17-8, tăng 14 ca so với hôm trước. Trong đó, 257 ca F0 phát hiện mới trong khu cách ly và 22 ca F0 mới phát hiện trong cộng đồng.
Đến nay, tỉnh đã điều trị khỏi 2.719 ca bệnh (điều trị khỏi trong ngày 272 bệnh nhân). Các cơ sở y tế trong tỉnh đang điều trị 3.625 bệnh nhân.
Tổng số ca tử vong đến nay là 152 (tăng bảy ca so với hôm trước).
23/172 xã (phường, thị trấn) trong tỉnh chưa có ca F0 từ khi dịch bệnh đến nay.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện test nhanh, xét nghiệm RT-PCR để tầm soát diện rộng trong cộng đồng.
Theo Đông Hà/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)