Chiều 5/1, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết đã tạm đình chỉ công tác một cán bộ để làm rõ thông tin phản ánh của hành khách người Singapore, trên mạng xã hội. Đơn vị cũng đã chủ động trao đổi thông tin với Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội để liên hệ với hành khách tìm hiểu thông tin, giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật và của ngành.
|
Hành khách người Singapore phản ánh về hành vi vòi vĩnh tại sân bay Nội Bài. |
Trước đó, vào ngày 2/1, trên mạng xã hội, tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đã đăng tải bài viết, kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi điều kiện để được trả lại hộ chiếu. Trong nội dung bài viết, du khách người Singapore cho biết mình đang ở sân bay Hà Nội (Nội Bài) khởi hành đi Singapore thì nhân viên xuất nhập cảnh đã viết chữ 'tips' lên vé máy bay.
Du khách hỏi cán bộ xuất nhập cảnh nhưng cán bộ xuất nhập cảnh cứ chỉ vào chữ đã viết. Sau đó, do không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và cũng đang vội với chuyến bay nên du khách đã đưa cho nhân viên xuất nhập cảnh 500.000 đồng.
Ngày 3/1, ngay sau khi có thông tin, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã khẩn trương kiểm tra, xác định du khách là ông Kuganpillai Subramaniam, quốc tịch Singapore; nhập cảnh vào Việt Nam theo diện miễn thị thực song phương 30 ngày; xuất cảnh ngày 2/1 qua Cửa khẩu cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.
Qua xác minh ban đầu, ngay trong ngày 3/1, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ trực tiếp làm thủ tục xuất cảnh cho hành khách Singapore trên để tường trình, xác minh làm rõ sự việc nêu trên.
Đồng thời, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ động trao đổi với Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội, đề nghị Đại sứ quán phối hợp, xác minh, trao đổi thông tin để giải quyết vụ việc.
>>> Mời độc giả xem thêm video TP.HCM: Đình chỉ công tác Đại úy Công an nhận “làm nhanh” CCCD: