Tạm đình chỉ 2 giáo viên vì sử dụng Facebook xuyên tạc

Google News

(Kiến Thức) - UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tạm đình chỉ công tác đối 2 giáo viên THCS và mầm non vì sử dụng Facebook xuyên tạc.

Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Quảng Trạch cho biết, các giáo viên trên đã dùng Facebook cá nhân chia sẻ bài viết, bình luận khiếm nhã, thiếu hành vi chuẩn mực của nhà giáo.
2 nữ giáo viên này là bà Trần Thị Hoàng Lan đang công tác tại trường THCS Cảnh Hóa và bà Nguyễn Thị Xanh, giáo viên Trường Mầm non Quảng Phương, huyện Quảng Trạch. Đáng chú ý là trường hợp bà Trần Thị Hoàng Lan thường xuyên đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết liên quan các vấn đề đả kích tôn giáo, gây mất đoàn kết, bức xúc cho người dân.
Tam dinh chi 2 giao vien vi su dung Facebook xuyen tac
Trường THCS Cảnh Hóa, nơi bà Lan đang công tác. 
Việc đăng tải các bài viết và bình luận trên mạng xã hội của hai người này đã vi phạm đến phẩm chất, đạo đức của nhà giáo theo quy định. UBND huyện Quảng Trạch đã yêu cầu hiệu trưởng các trường ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày và tổ chức họp hội đồng sư phạm để kiểm điểm, xử lý những vi phạm đúng quy định.
Trước đó, Phòng GD-ĐT huyện Quảng Trạch cũng đã ra công văn gửi các trường học trên địa bàn huyện chấn chỉnh về việc có trường hợp một số giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo khi sử dụng mạng xã hội phát ngôn thiếu chuẩn mực.
>>> Xem thêm video: Đình chỉ lần 2 giáo viên đánh học sinh tại TP HCM

Nguồn: VTC 14.

Trunh Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)