Sự thật về nhà nguyên Phó Chủ tịch HDND Thủ Dầu Một bị “phong toả”

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đi du lịch về thấy cổng nhà bị người lạ khóa lại bằng khóa mới nguyên Phó Chủ tịch HDND Thủ Dầu Một phải cầu cứu chính quyền.

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về việc nhà của ông Nguyễn Ngọc Dũng (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Dầu Một) nằm bên đường Cách Mạng Tháng 8, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương bị người lạ khóa cổng không thể vào nhà được.
Su that ve nha nguyen Pho Chu tich HDND Thu Dau Mot bi “phong toa”
Căn nhà ông Dũng bị kẻ lạ khoá ngoài. (Ảnh: Tri Thức Trẻ)
Theo ông Dũng cho biết, trước tết gia đình ông đi du lịch 3 ngày nhưng khi trở về thì phát hiện cổng nhà đã bị khóa lại bằng khóa mới. Do có nhiều tài sản bên trong căn nhà, sợ kẻ gian đã lấy nên không phá khóa mà giữ nguyên để trình báo chính quyền địa phương.
Ông Dũng cũng cho biết thêm, hiện toàn bộ tài sản bên trong nhà gồm: vàng, tiền mặt và tài sản khác không biết còn hay mất.
Sau khi xảy ra sự việc trên, làm việc với cơ quan chức năng, ông Dũng và người thân cho biết họ nghi ngờ người đập bỏ khóa cũ để thay khóa mới của nhà ông Dũng là một phụ nữ hiện đang định cư tại Campuchia. Căn nhà bị khóa cổng này được ông Dũng mua của một người đàn ông có quen biết với gia đình. Việc mua bán, sang tên đã được công chứng theo quy định và ông Dũng đã tiếp nhận, quản lý căn nhà này từ nhiều năm nay.
Tuy nhiên, mới đây khi người chủ cũ đã mất thì con của người này lại từ Campuchia về quậy phá đòi lại mặc dù đất nhà đã đứng tên ông Dũng.
Thông tin về vấn đề liên quan đến căn nhà trên, đại tá Võ Văn Minh – Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một cho biết, vụ việc còn có nhiều yếu tố cần phải xác minh, điều tra làm rõ nên tạm thời vẫn giữ nguyên hiện trường.
Còn bà Lê Thị Kim Cúc - Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành cũng xác nhận, đã nhận được phản ánh của gia đình ông Dũng về sự việc căn nhà bị khóa cổng nhưng chưa rõ ai khóa.
Theo bà Cúc, do chính quyền phường không có thẩm quyền để mở khóa cổng nhà của người dân nên cán bộ phường đã hướng dẫn gia đình ông Dũng phá khóa để vào nhà bình thường do căn nhà và tài sản đang thuộc quyền sở hữu của gia đình. Tuy nhiên, phường vẫn sẽ hỗ trợ gia đình ông Dũng tự mở khóa nếu có ai ngăn cản hoặc đe dọa thì lực lượng chức năng sẽ xử lý.
Hiện, vụ việc căn nhà của nguyên Phó Chủ tịch HDND Thủ Dầu Một bị người lạ khóa cổng đang được cơ quan chức năng xác minh và làm rõ.
>>> Xem thêm video: Điện Bàn, Quảng Nam: Điểm nóng tranh chấp đất đai.
(Nguồn: VTC1)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)