'Sốc nặng' trước cảnh trẻ văng tục, quấy rối người khác nơi công cộng

Google News

Sự việc một nhóm trẻ em gây náo loạn trung tâm thương mại đang gây xôn xao MXH.

Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan" là câu nói gợi nhắc về sự hồn nhiên, ngây thơ của trẻ hay hơn hết là thái độ sống tích cực của những "mầm non tương lai". Tuy nhiên, thực tế đáng buồn hiện nay lại là vô số những sự việc đáng tiếc liên quan đến thái độ, hành vi thiếu chuẩn mực, thậm chí có phần lệch lạc của không ít trẻ em.
Mới đây, một phụ huynh đã không khỏi bức xúc trước cảnh tượng nhóm trẻ ngang nhiên quậy phá tại nơi công cộng, dù người này đã tích cực yêu cầu các bé ra ngoài nhưng đáp lại là hàng loạt những câu văng tục, chửi thề nặng nề. "Tôi mua vé cho con gái hát karaoke. Các bé này tràn vô quầy la lối, không cho con tôi hát. Tôi đã kêu các bé ra ngoài 3 - 4 lần, thì các bé tràn vô mở toang cửa ra quậy. Trước giờ thấy báo chí đăng các trường hợp hỗn láo, giờ chứng kiến, sốc toàn tập luôn" , tài khoản này kể lại trải nghiệm của mình.
'Soc nang' truoc canh tre vang tuc, quay roi nguoi khac noi cong cong
Nhóm trẻ này ngang nhiên xúc phạm người lớn tại nơi công cộng
Theo như đoạn clip được đăng tải, nhóm trẻ này khoảng 9 - 10 tuổi. Chúng không chỉ có thái độ không tốt mà còn ngang nhiên thách thức người lớn với hành vi, lời nói hung hãn. Ngay bên dưới bài đăng, một tài khoản khác cũng lo lắng khi những gương mặt "trẻ thơ" này từng quấy rối người lớn với hành động, lời nói thô tục.
Loạt bài đăng trên nhanh chóng nhận về sự phẫn nộ từ nhiều người, đa số đều dành những sự chỉ trích về cách quản lý hời hợt từ phụ huynh của nhóm trẻ này. Trong khi đó, không ít người bày tỏ sự lo lắng trước hành vi thiếu chuẩn mực của trẻ em, nhất là trong giai đoạn chúng chưa hoàn thiện hoàn toàn về mặt ý thức.
'Soc nang' truoc canh tre vang tuc, quay roi nguoi khac noi cong cong-Hinh-2 
Một phụ huynh khác "sốc" trước hành vi thiếu chuẩn mực của nhóm trẻ
 
Nhiều netizen không giấu được cảm xúc bày tỏ: 
- Không biết phụ huynh ở đâu mà để con mình hành xử như thế!
- Đáng buồn hơn đáng trách, tự nhiên cảm thấy lo lắng cho thế hệ tương lai quá. Mới tí tuổi đầu mà hành vi đã như thế này, không biết trong tương lai như thế nào?
- Một phần cũng từ giáo dục của gia đình đấy chứ. Trẻ em chưa hoàn thiện về ý thức, cần có định hướng rõ ràng và đúng đắn mới có thể phát triển theo hướng tích cực được.
- Sốc thật sự! Mình đang không thể tin được những gương mặt này có thể làm ra những hành động và lời nói như vậy. Đáng sợ.
- Với tính mình chắc không kiểm soát được hành động trước thái độ này đâu. Đồng ý trẻ em đôi khi vô tội, không biết gì nhưng trường hợp này cần phải xem xét lại.

Theo Huy (Phụ Nữ Mới)

>> xem thêm

Bình luận(0)