Sau vụ gian lận, thủ khoa trường quân đội ở Hòa Bình không nhập học

Google News

Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, thông tin nhiều thủ khoa trường quân đội từ chối nhập học, không rõ lý do.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 14/3, đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng Ban Thư ký, Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, cho hay trong mùa tuyển sinh 2018, nhiều thí sinh điểm rất cao, thủ khoa không đến nhập học. Các thí sinh này không chỉ ở Hòa Bình mà còn một số địa phương khác.
Cụ thể, thủ khoa Học viện Hậu Cần đến từ tỉnh Hòa Bình không nhập học. Phần lớn những em này không báo lại lý do. Một số em cho biết đã nhập học trường khác hoặc đi du học.
Cũng theo đại tá Vũ Xuân Tiến, sau khi tuyển sinh, các trường đều có hậu kiểm cả về kết quả học và kết quả thi để có cơ sở đối chiếu, so sánh. Việc làm trên được thực hiện với tinh thần xử lý nghiêm túc tất cả các sai sót.
Sau vu gian lan, thu khoa truong quan doi o Hoa Binh khong nhap hoc
 
GS Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng cũng khẳng định - thí sinh nào không đủ điểm thì sẽ không được nhận vào ngành quân đội. Hiện tại Cục Nhà trường đã nhận được công văn của Bộ GD&ĐT, sẽ làm việc để xử lý đúng quy định. Khi có kết quả, Cục Nhà trường sẽ thông tin cụ thể với báo chí.
Trước đó, Bộ GD&ĐT công bố, kết quả điều tra gian lận thi cử của Hòa Bình. Kết quả cho thấy có 64 thí sinh (63 thí sinh của năm 2018 và một thí sinh của năm 2017) được sửa điểm thi. Theo cơ quan điều tra, có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng tổng điểm 3 môn là 26,45 điểm.
Hiện Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hòa Bình căn cứ danh sách thống kê của cơ quan điều tra để cập nhật điểm thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi, rà soát kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018.
Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo - Bộ Công an và các trường liên hệ chặt chẽ với Sở GD&ĐT Hòa Bình để được cung cấp các thông tin liên quan.
Theo Quyên Quyên/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)