Sát hại thủ nhang để cướp hòm công đức ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Hai thiếu niên vào chùa, dùng tuýp sắt và then cửa sát hại thủ nhang rồi chiếm đoạt tài sản của nạn nhân và cướp hòm công đức.

Hai đối tượng 10x bị tình nghi giết thủ nhang cướp tài sản
Công an huyện Thanh Hà, Công an tỉnh Hải Dương vừa thông tin về vụ án giết người cướp tài sản xảy ra đêm 15, rạng sáng 16/11 tại chùa Minh Giám (xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).
Theo đó, khoảng 9h20 ngày 16/11, cơ quan CSĐT huyện Thanh Hà nhận tin báo về việc: Khoảng 9h15 ngày 16/11, anh Đỗ Văn Nam, (SN 1989 ở Cổ Chẩm, xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà, Hải Dương) phát hiện ông Nguyễn Hữu Kích (SN 1940 ở cùng thôn), là người trông chùa Minh Giám (thủ nhang) ở xã Việt Hồng đã tử vong, miệng bị nhét giẻ.
 Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.
Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Thanh Hà nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, PC45 Công an tỉnh, VKSND tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Cơ quan CSĐT đã xác định, cửa chùa gian Tam Bảo bị mở và bị mất một hòm công đức cùng hai chiếc điện thoại di động của ông Kích, tủ đựng sách kinh phật của chùa bị lục soát.
 Ngay khi xảy ra vụ án lực lượng công an huyện Thanh Hà đã có mặt tại hiện trường.
Cơ quan CSĐT đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng có quan hệ với nạn nhân, có biểu hiện nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đã xác định nổi lên là nhóm đối tượng Nguyễn Hữu Sơn (sinh ngày 19/2/2001) và Nguyễn Huy Dương (sinh ngày 31/1/2002) đều trú ở xã Việt Hồng. Qua rà soát, Cơ quan CSĐT xác định đêm 15/11, nhóm đối tượng trên có mặt tại khu vực chùa Minh Giám; sáng 16/11, Sơn và Dương có mặt tại hiện trường. Khi thấy lực lượng Công an có mặt tại hiện trường thì các đối tượng thuê xe taxi lên thị trấn Tiền Trung, TP Hải Dương.
Trinh sát đã tiếp cận lái xe taxi và được cung cấp thông tin, khi trả tiền, đối tượng có rất nhiều tiền gồm các mệnh giá khác nhau, chủ yếu là tiền lẻ. Kết hợp với nguồn tin trinh sát kỹ thuật của PC45, Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Thanh Hà xác định đây là hai đối tượng gây ra vụ án. Công an huyện Thanh Hà đồng thời cử ngay một tổ công tác bám theo đối tượng. Tổ công tác đã bắt được hai đối tượng tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội. Cơ quan CSĐT thu giữ hai chiếc điện thoại di động của nạn nhân; 550.000 đồng trong túi của Sơn; 270.000 đồng trong balo của hai đối tượng (tiền mệnh giá chủ yếu 1.000 – 2.000 đồng).
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.
Tại cơ quan CSĐT, bước đầu các đối tượng thừa nhận đã dùng tuýp sắt và then cửa đánh ông Kích tử vong rồi chiếm đoạt tài sản. Công an huyện Thanh Hà đã báo lên Công an tỉnh Hải Dương về vụ việc.
Dư luận địa phương bức xúc
Để làm rõ thêm thông tin về vụ án mạng trên, sáng 17/11, PV Kiến Thức đã về xã Việt Hồng, nơi xảy ra vụ án mạng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đình Hùng, trưởng công an xã Việt Hồng cho biết: “Sáng 16/11, trên địa bàn thôn Cổ Chẩm, xã Việt Hồng có xảy ra vụ giết người, cướp tài sản tại chùa Minh Giám, khiến ông Kích là người trông chùa tử vong. Khi nhận được thông tin, công an xã xuống hiện trường thì ông Kích đã chết trong tư thế nằm dưới nền nhà, có giẻ bịt ở mồm. Công an xã đã báo cáo công an huyện Thanh Hà về vụ việc trên. Qua khám nghiệm hiện trường, nạn nhân Kích bị chết do gãy xương cổ”.
 Người dân làng Cổ Chẩm bức xúc trước vụ việc trên.
Nói về hai đối tượng Nguyễn Hữu Sơn và Nguyễn Huy Dương, ông Nguyễn Đình Hùng cho biết, Sơn có quan hệ họ hàng với nạn nhân Kích. Sau khi ông Kích mất, các đối tượng có lấy một hòm công đức, còn trong đó có bao nhiêu tiền thì chưa rõ. Đối tượng Sơn thì đã nghỉ học, Dương thì vẫn đang học lớp 9. Hai đối tượng chưa có tiền sự, tiền án nào nhưng hay nghiện game.
 Sáng 17/11, người dân vẫn kéo đến nơi xảy ra vụ việc để nắm bắt thông tin.
Ông Nguyễn Hữu Tổng (68 tuổi, người dân xã Việt Hồng) bàng hoàng kể lại vụ việc: “Khoảng 9h kém tôi nhận được tin nên chạy đến thì phát hiện ông Kích đã chết. Tôi điện lên chủ tịch xã Việt Hồng. Khi đó, chủ tịch xã nói với tôi không cho ai vào để chủ tịch xã điều dân quân và công an xã xuống giữ hiện trường để phục vụ điều tra. Khi công an khám nghiệm hiện trường và tử thi xong, chúng tôi nhận thi thể ông ấy và đưa về gia đình để lo hậu sự”.
 Ông Nguyễn Hữu Tổng trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc trên.
“Ông Kích trước ly hôn với vợ và ra chùa từ năm 2008 trông nom cho đến nay. Hai đối tượng Sơn và Dương thường xuyên đến chùa chơi với ông Kích do Sơn có quan hệ họ hàng. Mới đây, hôm 14 âm lịch, thì chúng lấy trộm của ông Kích dây bạc nên ông Kích đuổi. Hôm 16 chúng nó về đây thì xảy ra vụ việc”, ông Tổng cho biết thêm.
 
Sự việc gây bức xúc trong nhân dân địa phương vì hai đối tượng bị tình nghi gây ra vụ án mạng tuổi đời còn rất trẻ, đối tượng Sơn lại có quan hệ họ hàng với nạn nhân. Các đối tượng được nạn nhân thương yêu, quý mến nhưng vẫn đang tâm ra tay cướp đi mạng sống của nạn nhân.
Hải Ninh

Bình luận(0)