Sân bay Đồng Hới đóng cửa tạm thời do ảnh hưởng của cơn bão số 6

Google News

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 6, ngành hàng không đã phải tạm thời đóng cửa sân bay Đồng Hới (Quảng Trị) nhằm đảm bảo an toàn khai thác bay.

San bay Dong Hoi dong cua tam thoi do anh huong cua con bao so 6
Máy bay của các hãng hàng không tại một sân bay. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 


Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa quyết định đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) từ 6 giờ ngày 20/10 đến 13 giờ cùng ngày (giờ địa phương) trước ảnh hưởng của cơn bão số 6 (tên quốc tế là NESAT).

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có Công điện số 29/CĐ-BGTVT gửi các đơn vị trong ngành và các Sở Giao thông Vận tải ven biển gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa ứng phó với cơm bão số 6.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị vận tải hàng không (như Vietnam Airline, Vietjet Air, Pacific Airlines, VASCO) theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 6 để có phương án điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay.

Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Khu Quản lý đường bộ từ 1-4 chuẩn bị vật tư dự phòng (như dầm cầu thép, rọ thép,...) để sẵn sàng ứng cứu, đảm bảo giao thông trên các tuyến Quốc lộ và Quốc lộ ủy thác; sẵn sàng phối hợp với các đơn vị ngành đường sắt trong việc tăng bo, chuyển tải hành khách khi cần.

Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thủy lợi, hồ chứa nước...

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các Chi Cục và các Cảng vụ Đường thủy nội địa hướng dẫn tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy vào khu neo đậu an toàn trong luồng lạch, vùng thủy nội địa; chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, bảo trì luồng, tuyến kịp thời thu hồi phao tiêu, báo hiệu khi có bão, lũ về.

Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải nắm chắc số lượng tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy đang neo đậu tại vùng neo đậu, các cửa sông, cửa biển, vùng nước quanh các đảo, luồng lạch và hướng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn; ở những nơi neo đậu không đảm bảo an toàn thì kiên quyết yêu cầu thuyền trưởng, chủ phương tiện di chuyển đến nơi an toàn; chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Sở Giao thông Vận tải các địa phương phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, Khu Quản lý đường bộ và các đơn vị quản lý, sữa chữa đường bộ, đường sắt… tiến hành khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các Quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa khi hệ thống đường sắt bị gián đoạn.

Theo Việt Hùng/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)