Rúng động Đà Nẵng: Vỡ hụi 100 tỷ, nhà chủ nợ bị bao vây

Google News

Vay nợ hàng chục người lên đến cả 100 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ, vụ việc gây rúng động tại khu phố phường Hoà Xuân.
 

Sáng 11/9, hàng chục người tập trung tại ngôi nhà số 6-8 đường Cẩm Nam 4, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) để đòi nợ chủ nhà.
Nhiều người cho bà Phạm Thị Tuyết Hằng (sinh năm 1987, trú tại số nhà 6-8 đường Cẩm Nam 4, phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) vay mượn tiền cho biết: Do tin tưởng nên đã cho người đàn bà này vay mượn hàng chục tỷ đồng nhưng đến nay không chịu trả tiền như hứa hẹn.
Bà N.V.T - một người cho vay nói: "Từ năm 2018 đến tháng 9/2019, bà Hằng nhiều lần đến gặp tôi xin vay tiền, đến nay số tiền tôi cho vay lên đến 35,5 tỷ đồng. Nhưng cách đây 4 ngày, bà Hằng nhắn tin không còn khả năng trả nợ".
Rung dong Da Nang: Vo hui 100 ty, nha chu no bi bao vay
Bà Hằng thừa nhận đã vay mượn hàng chục người với số tiền hơn trăm tỷ đồng, hiện giờ không có khả năng trả nợ. 
Không riêng gì trường hợp của bà N.V.T, có hàng chục người cho bà Hằng vay mượn tiền số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Theo nhiều người đến nhà bà Hằng đòi nợ, từ nhiều ngày qua, họ liên tục liên lạc với cả vợ và chồng nhà này nhưng không được.
Do bà Hằng có dấu hiệu bán tài sản để trốn nợ nên các chủ nợ thay nhau túc trực ở khu vực nhà riêng bà Hằng nhiều ngày qua. Đến sáng nay, họ bắt gặp bà Hằng về nhà và yêu cầu bà này trả nợ, tuy nhiên, người phụ nữ này không chịu ký giấy cam kết trả tiền.
Trao đổi với phóng viên, bà Hằng cho biết: "Chỉ trong vòng thời gian ngắn, tôi vay mượn tiền của hàng chục người, người ít thì 2-3 tỷ, người nhiều hàng chục tỷ. Số tiền nợ của tôi đến nay hơn trăm tỷ đồng. Do chưa thống kê đã vay mượn ai bao nhiêu nên không biết con số nợ cụ thể, chỉ ước khoảng hơn 100 tỷ đồng".
"Số tiền tôi vay mượn mọi người, tôi mang đi cho người khác mượn cũng hơn 100 tỷ đồng. Đến nay họ khó khăn nên chưa thể trả nợ cho tôi nên tôi không có khả năng trả cho mọi người", bà Hằng thừa nhận.
Những người cho bà Hằng vay tiền cho biết, khi đi vay, bà Hằng nói có trường mầm non, có nhiều lô đất ở Đà Nẵng, cần vay tiền để đáo hạn nợ ngân hàng. Tuy nhiên, thực ra bà Hằng mượn tiền gửi đi nước ngoài và hiện đang tìm cách tẩu tán tài sản, tiền bạc để bỏ trốn nước ngoài.
Theo Đại Thắng/Báo giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)