Quảng Trị: Nghi vấn Cty CP Tập đoàn Trường Thịnh thi công “chui” dự án trạm trộn bê tông

Google News

Dư luận địa phương đang đặt nghi vấn về việc Tập đoàn Trường Thịnh vừa được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trạm trộn bê tông nhưng thực tế nó đã cơ bản hoàn thành và đi vào hoạt động từ trước đó.

Theo quyết định số 1593/QĐ-UBND (cấp lần đầu ngày 17/6/2022) do ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ký chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư dự án trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng cho Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Thịnh có địa tại số 50 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Quang Tri: Nghi van Cty CP Tap doan Truong Thinh thi cong “chui” du an tram tron be tong
Nghi vấn trạm trộn bê tông này đã xây dựng hoàn thiện và đi vào hoạt động trước khi có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư.

Dự án tọa lạc tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), được triển khai trên tổng diện tích 39.433m2, công suất thiết kế cho trạm trộn bê tông nhựa nóng là 360 tấn/ngày; trạm trộn bê tông xi măng là 450 tấn/ngày, với tổng mức đầu tư gần 11 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động dự án là 3 năm kể từ ngày được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư. Về tiến độ thực hiện dự án gồm: lập, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư vào quý I và II năm 2022; chuyển đổi mục đích sử dụng đất, lập giấy phép môi trường, thiết kế bản vẽ thi công vào quý II và III năm 2022; thi công xây dựng dự án vào quý III và IV năm 2022; qúy IV năm 2022 đưa dự án đi vào vận hành.

Thế nhưng, thật trùng hợp khi có mặt tại địa điểm được cho là dự án trạm trộn bê tông thương phẩm và bê tông nhựa nóng của Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Thịnh (ngày 28/6, hơn 1 tuần sau khi có QĐ chấp thuận đầu tư) PV Báo Tri thức và Cuộc sống ghi nhận tại đây đã có trạm trộn đang hoạt động, các hạng mục cơ bản đã xây dựng xong và đưa vào hoạt động.

Cụ thể trên số diện tích gần 4ha đất đã được san ủi hoàn thiện mặt bằng, một tuyến đường lớn được xây dựng xong nối nhà máy với tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Bên trong các trạm trộn đã được xây dựng và cho vận hành. Các loại vật liệu phục vụ nhà máy hoạt động được tập kết trên diện tích khá lớn. Tại thời điểm PV có mặt một trạm trộn (màu xanh) đang hoạt động xả khói bay mù mịt.

Quang Tri: Nghi van Cty CP Tap doan Truong Thinh thi cong “chui” du an tram tron be tong-Hinh-2
Trạm trộn này đang hoạt động.

Việc này khiến dư luận địa phương đặt câu hỏi: tại sao có sự trùng hợp như vậy? dự án đang hoạt động có thuộc công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh?

Nếu dự án thuộc công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh, tại sao chỉ hơn 1 tuần khi ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị ký quyết định chấp thuận đầu tư, bút phê chưa ráo mực mà dự án đã thi công và đưa vào vận hành với tốc độ thần tốc đến thế (?!)

Để làm rõ sự việc này, PV đã liên hệ với ông Võ Minh Hoài – Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trường Thịnh, qua trao đổi ông Hoài xác nhận đơn vị đang có một công trình trạm trộn ở địa bàn Quảng Trị.

Khi được PV đặt câu hỏi liên quan về việc vừa có QĐ chấp thuận đầu tư nhưng dự án đã đã xây dựng và đi vào vận hành thì ông Hoài cho hay: “Anh cũng chưa nắm được, trường hợp này bên ban điều hành làm, để anh hỏi lại”.

Video toàn cảnh trạm trộn được xây dựng và hoạt động

Báo Tri thức và cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.

Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)