Quảng Ninh: Sạt kè nhà dân, di dời khẩn cấp 16 hộ dân

Google News

(Kiến Thức) - Thời điểm tết Nguyên đán Canh tý 2020 đang cận kề, 16 hộ dân sẽ phải di dời khẩn cấp khi một sự cố sạt kè đã xảy ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong đó 5 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp.

Thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng 1h30', ngày 10/1, tại tổ 4 (khu 10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố sạt kè tại thửa đất của ông Nguyễn Thanh Long, làm ảnh hưởng trực tiếp đến 5 hộ dân nhưng không có thiệt hại về người.
Ngay sau vụ việc xảy ra, phường Hồng Hải đã lập biên bản và tổ chức di dời khẩn cấp 16 hộ dân sống xung quanh (trong đó có 5 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp) để đảm bảo an toàn và bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường.
Quang Ninh: Sat ke nha dan, di doi khan cap 16 ho dan
 Hiện trường vụ sạt lở.
Đồng thời, báo cáo UBND TP Hạ Long có chỉ đạo kịp thời. Thành phố yêu cầu phường phải có ngay phương án chống sạt lở, đồng thời yêu cầu chủ hộ Nguyễn Thanh Long phải hỗ trợ 16 hộ di dời, thuê nhà để ổn định cuộc sống và thực hiện các bước tiếp theo chỉ đạo của thành phố. Sau khi sự việc xảy ra, phường đã tổ chức di dời các hộ dân xung quanh và bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường.
Được biết, mọi thủ tục trong quá thi công từ việc lập quy hoạch, san gạt, xây kè của chủ hộ Nguyễn Thanh Long đều được cấp phép đảm bảo theo đúng quy trình.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đoạn sạt lở trên tuyến QL.91 sụp hoàn toàn xuống sông Hậu:

Nguồn: Truyền hình Báo An giang Online.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)