Quảng Bình yêu cầu báo cáo vụ con phó bí thư Đồng Hới thăng tiến quá nhanh

Google News

(Kiến Thức) - Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy nghiên cứu, rà soát và có báo cáo về thông tin vụ việc con trai của Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới thăng tiến quá nhanh.

Liên quan đến thông tin vụ việc ông Hà Quốc Vương Anh (SN 1991) – con trai của Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới Hà Quốc Phong, được cho là bổ nhiệm thăng tiến quá nhanh, ông Hà Đăng Quang - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã yêu cầu Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy nghiên cứu, rà soát và có báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25/3.
Trước đó, ngay khi có thông tin tố cáo về vụ việc, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã vào cuộc điều tra và kết luận dấu hiệu vi phạm của ông Hà Quốc Phong, yêu cầu ông Phong rút kinh nghiệm vì để con trai thăng tiến quá nhanh, gây dư luận không tốt.
 Ông Hà Quốc Phong (trái) khi đi dự lễ phát động Tháng thanh niên của Thành đoàn Đồng Hới. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Cụ thể, kết luận nêu rõ với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới, ông Hà Quốc Phong có con trai là Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới đã được Ban Thường vụ Thành ủy giới thiệu để bầu vào chức vụ ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn - Phó bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Trong thời gian một tháng sau đó đã được Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức vụ bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.
Bên cạnh đó, cũng theo kết luận của Ủy Ban kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Bình, ông Hà Quốc Phong còn bị thanh tra vấn đề liên quan đến vợ - bà Hà Thị Ngân được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính của Trung tâm Công viên cây xanh (thuộc TP Đồng Hới).
Do có những vi phạm, khuyết điểm trong quá trình quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nên ông Hà Quốc Phong đã bị Uỷ ban Kiểm traTỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu rút kinh nghiệm.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)