Quảng Bình: Thả nhiều động vật hoang dã quý hiếm về tự nhiên

Google News

Hàng chục cá thể động vật hoang dã quý hiếm, nguy cấp như khỉ đuôi lợn, rùa sa nhân, rùa hộp trán vàng… vừa được Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thả về tự nhiên.

Ngày 23/5, Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa tổ chức thả 17 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên nhằm bảo tồn đa dạng sinh học.

Quang Binh: Tha nhieu dong vat hoang da quy hiem ve tu nhien
 Lực lượng chức năng thả động vật hoang dã về tự nhiên.

Theo đó, 17 cá thể động vật hoang dã quý hiếm, nguy cấp được thả về môi trường tự nhiên, gồm: ba cá thể khỉ đuôi lợn, một rùa hộp trán vàng miền Bắc, một rùa sa nhân, một rùa đất sêpôn, một mèo rừng, hai cu li nhỏ, một cầy vòi hương, bốn cầy hương, hai trăn đất và một dúi mốc.

Quang Binh: Tha nhieu dong vat hoang da quy hiem ve tu nhien-Hinh-2
Các cá thể động vật đã nhanh chóng thích nghi, hòa nhập với môi trường tự nhiên.

Được biết, đây là các cá thể động vật hoang dã được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội chuyển giao và người dân tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Sau đó, các cá thể này được bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ bảo tồn và phát triển sinh vật chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi các tập tính trước khi thả về mô trường tự nhiên.

>>> Mời độc giả xem thêm video Tận mục 8 động vật vô giá của nhân loại, Việt Nam góp mặt 1 loài:
 
Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)