Phó trưởng khoa trường ĐHCN Đồng Nai bán điểm cho sinh viên

Google News

(Kiến Thức) - Là phó trưởng khoa Kế toán - Tài chính, nắm rõ tài khoản, mật khẩu của các giảng viên, Điệp đã xâm nhập, chỉnh sửa điểm của sinh viên.

Ngày 15/12, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố vụ án để điều tra hành vi sai phạm của nghi can Hoàng Văn Điệp (35 tuổi), nguyên phó trưởng khoa Kế toán – Tài chính, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai.
Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, nơi xảy ra vụ việc nguyên phó trưởng khoa Kế toán - Tài chính tổ chức bán điểm cho sinh viên. 
Nghi can Điệp được xác định có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để điều chỉnh điểm từ rớt thành đậu, từ xếp loại trung bình lên khá, giỏi… để thu lợi bất chính của sinh viên, học sinh số tiền hàng trăm triệu đồng.
Theo hồ sơ điều tra ban đầu, qua công tác chuyên môn, Cơ quan kiểm tra tỉnh Đồng Nai phát hiện sai phạm tại trường Đại học nói trên và chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra để làm rõ. Theo đó, từ tháng 1/2015, với vai trò là phó trưởng khoa Kế toán – Tài chính, Điệp nắm rõ các tài khoản và mật khẩu máy tính của các giảng viên. Từ kẽ hở này, Điệp đã thực hiện việc nhận tiền của các sinh viên rồi đột nhập vào máy tính của trường, chỉnh sửa điểm cho sinh viên từ rớt thành đậu, từ tốt nghiệp loại trung bình lên khá, giỏi, giúp đạt chứng chỉ ngoại ngữ để đạt chuẩn đầu ra, nhằm đủ điều kiện xét tốt nghiệp cho các sinh viên và nhận số tiền 85 triệu đồng.
Ngoài ra, Điệp còn nhận tiền của sinh viên để tổ chức học lại môn Kinh tế lượng, nhưng hoàn toàn không tổ chức học mà Điệp đăng nhập vào hệ thống máy tính của trường để “bùa” điểm từ rớt thành đậu cho 32 sinh viên tại một lớp ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên Đức Linh và một lớp ở Trường Trung cấp nghề ở Bình Thuận. Phi vụ này, mỗi sinh viên nộp 900 nghìn đồng và Điệp thu được tổng cộng gần 30 triệu.
Vụ việc được phát hiện vào tháng 5/2016 và Điệp đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)