Nguyên nhân Phó GĐ Sở LĐ-TB&XH Bình Định bị buộc thôi việc?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ,TB& XH tỉnh Bình Định do có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Vừa qua (28/9), ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân (SN 1974), Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh này.
Dư luận quan tâm nguyên nhân ông Trương Hải Ân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định bị buộc thôi việc là gì?
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, việc Chủ tịch UBND tỉnh này ký quyết định buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh là do ông Ân có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.
Trước đó, tháng 11/2018, ông Trương Hải Ân gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) chữa bệnh trong 2 tháng. Thấy việc nghỉ phép của ông Trương Hải Ân có nhiều dấu hiệu bất thường, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Bình Định gửi văn bản đến Bệnh viện xác minh. Bệnh viện Thống Nhất trả lời cho biết, ông Trương Hải Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018, rồi về chứ không ở lại điều trị.
Nguyen nhan Pho GD So LD-TB&XH Binh Dinh bi buoc thoi viec?
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định nơi ông Ân làm việc. Ảnh: Người Lao Động
Tháng 3/2019, ông Trương Hải Ân tiếp tục làm đơn xin nghỉ phép nhiều lần và cố ý tự nghỉ việc dù cấp trên không đồng ý. Đến ngày 23/4, ông Ân tiếp tục gửi đơn xin nghỉ việc không hưởng lương trong 1 tháng để chữa bệnh.
Tuy nhiên, Sở LĐ,TB&XH nhiều lần yêu cầu cung cấp giấy nhập viện, ra viện để cơ quan chức năng thực hiện việc trả lương, chế độ theo quy định nhưng đến nay, ông Ân không nộp theo yêu cầu.
Đáng chú ý, ngày 24/5, ông Trương Hải Ân đã gửi đơn đến Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết nhưng vị cán bộ này tự ý bỏ việc, Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Bình Định cùng các cộng sự nỗ lực tìm kiếm nhưng số điện thoại ông Ân sử dụng không liên lạc được.
Trong thời gian này, rất nhiều người gửi đơn đến các cơ quan chức trách khởi kiện, tố cáo ông Trương Hải Ân có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.
Thậm chí, nhiều nhóm người còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ. Vụ việc này hiện các cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Định đang tiếp tục xác minh, làm rõ.
Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, đơn vị đã 3 lần gửi văn bản mời ông Trương Hải Ân, Phó Giám đốc Sở đến dự họp để kiểm điểm về những vi phạm của ông này. Thế nhưng, ông Ân đều không đến và cũng không gửi bản kiểm điểm.
Tại phiên họp cuối tháng 8/2019, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định thống nhất và đề nghị xử lý kỷ luật ông Trương Hải Ân với hình thức buộc thôi việc. Tại cuộc họp này và các cuộc họp trước đó, ông Ân đều không tham dự theo yêu cầu của hội đồng kỷ luật.
Được biết, ông Trương Hải Ân từng là Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định, sau đó được điều động và bổ nhiệm về làm Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Bình Định từ ngày 1/10/2017, cho đến khi bị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký quyết định buộc thôi việc.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)