Phạt tù 3 người mang quan tài 'diễu phố'

Google News

Đòi quyền lợi về đất đai, những người này mang quan tài tới công trình đang xây dựng để gây áp lực với nhà chức trách.

Phat tu 3 nguoi mang quan tai 'dieu pho'
Bị cáo Nguyễn Thị Giang tại tòa. (Ảnh chụp qua màn hình tòa án). 
Hôm nay (14/5), TAND Quận 12, TPHCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Lép (SN 1968, tại Bình Phước) 5 năm tù, Nguyễn Thị Giang (SN 1960, chị gái Lép) 4 năm tù và Đồng Đức Kiên (SN 1971, tại Bình Phước) 3 năm 6 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo cáo trạng, khu đất ở Khu phố 6, phường Hiệp Thành, quận 12 hiện đang xây dựng dự án công viên Văn hóa, thể dục, thể thao quận 12. Lép và Giang cho rằng phần đất này có nguồn gốc là do cha ruột mình là ông Nguyễn Văn Tài khai hoang, canh tác từ năm 1985 đến năm 1994. Khi ông Tài mất thì ông Phạm Văn Châu tiếp tục canh tác trên mảnh đất này.
Ngày 9/8/2017, ông Phạm Văn Châu tử vong tại bệnh viện do bệnh lý. Chị em Lép, Giang không thông báo cho người thân của ông Phạm Văn Châu biết mà báo cho Kiên và một số người khác đưa quan tài của ông Châu về khu đất đang xây dựng công trình trên.
Khoảng 6h ngày 10/8/2017, Lép và Giang thuê xe của trại hòm chở quan tài đã khâm liệm thi thể ông Phạm Văn Châu đi từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An đến công trình đang thi công xây dựng dự án Công viên văn hóa thể dục thể thao.
Lúc này, Kiên đi từ Hà Nội vào đợi sẵn tại đây cùng khoảng 20 người khác, và cả nhóm đến chốt bảo vệ công trình yêu cầu bảo vệ mở cửa cổng cho xe chở quan tài ông Châu chạy vào bên trong nhưng không được đáp ứng, vì thế một số người phá khóa cổng, hô hào cho xe chở quan tài chạy vào công trình.
Phat tu 3 nguoi mang quan tai 'dieu pho'-Hinh-2
Hai bị cáo Đồng Đức Kiên và Nguyễn Thị Lép, (Ảnh chụp qua màn hình). 
Nhận được tin báo, Công an phường Hiệp Thành đã cử tổ công tác đến hiện trường. Bị ngăn cản, bà Lép nắm vai áo cán bộ công an phường Hiệp Thành kéo đi một đoạn, trong khi bà Giang cùng nhóm người đi cùng hô hào, xô đẩy lực lượng chức năng để mở đường cho xe chạy vào công trình.
Khi cổng công trình được đóng lại, bà Lép đến mở cửa sau xe, kêu gọi mọi người khiêng quan tài đặt xuống đường, còn ông Kiên xô đẩy những người ngăn cản, hỗ trợ những người khác khiêng quan tài đặt xuống lòng đường, kê bàn, đặt di ảnh, bát hương.
Đám đông chỉ giải tán khi tổ công tác làm việc trực tiếp với lái xe chở quan tài đi khỏi hiện trường và báo cho chị Phạm Thị Bích Trang (là con gái ông Châu) và ông Phạm Văn Ngà (là anh ruột của ông Phạm Văn Châu) biết để nhận quan tài ông Châu về lo hậu sự.
Theo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)