Tung clip thầy giáo quan hệ với nữ sinh lên mạng có thể bị phạt tù

Google News

Người phát tán clip thầy giáo quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 12 lên mạng có thể bị phạt từ 1 đến 5 năm tù hoặc bị cải tạo không giam giữ 3 năm.

Clip quay cảnh nhạy cảm giữa thầy giáo và nữ sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) bị tung lên mạng xã hội, nhận được sự quan tâm của cư dân mạng.
Tường trình về vụ việc, nam giáo viên xác nhận có quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 12 của trường. Clip lan truyền trên mạng xã hội do 2 người quay (chưa rõ người đưa lên mạng).
Luật sư Đặng Văn Cường - Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội - cho hay sự việc thầy giáo xác nhận quan hệ và quay clip quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 12 nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín của ngành giáo dục, đạo đức xã hội, mối quan hệ thầy trò.
Các cơ quan chức năng cần vào cuộc, xác minh làm rõ hành vi vi phạm của những người có liên quan để có hình thức xử lý phù hợp quy định của pháp luật.
Tung clip thay giao quan he voi nu sinh len mang co the bi phat tu
Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), nơi thầy giáo L.V.T.K. công tác. Ảnh: Facebook nhà trường. 
Trong vụ việc này, nữ sinh đã đủ 16 tuổi nên thầy giáo không bị xử lý hình sự về tội giao cấu với người từ 13-16 tuổi. Tuy nhiên, thầy giáo có thể bị xử lý hình sự khi có căn cứ cho thấy hành vi quan hệ tình dục giữa hai người được thực hiện nhiều lần, trong đó có lần từ khi học sinh chưa đủ 16 tuổi.
Cơ quan chức năng cần làm rõ vai trò, hành vi, nguyên nhân và hậu quả của vụ việc để xác định trách nhiệm của nam giáo viên đối với nữ sinh lớp 12.
Cơ quan điều tra sẽ làm rõ ai là người phát tán clip cảnh quan hệ tình dục giữa thầy giáo và học sinh để xem xét nguyên nhân, động cơ, mục đích và có hình thức xử lý phù hợp.
Trường hợp có căn cứ cho thấy người phát tán nhằm xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của hai người, gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý của nạn nhân, người đó sẽ bị xử lý hình sự về tội làm nhục người khác.
Tội này được quy định tại điều 155, Bộ luật Hình sự 2015, bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10-30 triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ trong 3 năm.
Việc đăng tải clip ghi cảnh quan hệ tình dục lên mạng xã hội khi phát tán sẽ ảnh hưởng tâm lý, tác động tiêu cực nhiều đối tượng trong xã hội, trong đó có thể có trẻ em, làm suy đồi đạo đức, văn hóa truyền thống. Vì vậy, hành vi này có thể bị xử lý về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi truỵ theo quy định tại điều 326 bộ luật hình sự.
Trường hợp người phát tán clip chính là một trong hai nhân vật của clip thì sẽ bị phạt hai tội như trên. Người phát tán clip là thầy giáo, sẽ bị kỷ luật buộc thôi việc theo quy định của Luật viên chức và Nghị định 27/2012/NĐ-CP.
Khi người phát tán clip không phải là một trong hai nhân vật có thể bị xử lý hình sự tội xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác theo quy định tại điều 298, Bộ luật Hình sự. Hành vi này có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 300 triệu đồng hoặc phạt 1 đến 5 năm tù.
Theo Quyên Quyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)