Phát hiện thi thể một phu vàng mắc kẹt trong mỏ vàng trái phép

Google News

(Kiến Thức) -Liên quan đến vụ 2 phu vàng mắc kẹt trong hang tại mỏ vàng trái phép ở Hòa Bình, 12 trưa ngày 10/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân trong hang vàng trái phép dưới núi Cột Cờ.

Thông tin mới nhất liên quan vụ 2 phu vàng mắc kẹt trong hang tại mỏ vàng trái phép ở Hòa Bình, ngày 10/11, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) cho biết, vào khoảng 12 trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân trong hang vàng trái phép dưới núi Cột Cờ.
“Vị trí phát hiện thi thể nằm cách xa cửa hang khoảng 60 mét. Hiện vẫn đang còn một nạn nhân nữa đang mắc kẹt trong hang và lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm với quân số đông cùng nhiều máy móc, tiến hành hút bùn, mở đường vào hang để tiếp cận nạn nhân còn lại”, ông Bạch Bá Hán cho biết.
Phat hien thi the mot phu vang mac ket trong mo vang trai phep
 Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Hòa Bình.
Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho hay, do thi thể bị vùi lấp dưới bùn đất nhiều ngày và rơi vào trạng thái biến dạng nên cả lực lượng chức năng, gia đình nạn nhân chưa thể nhận dạng.
“Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định danh tính chính xác”, ông Bạch Bá Hán nói.
Trước đó, vào khoảng 02h00’ sáng ngày 4/11/2018, tại hang Cột Cờ thuộc địa bàn thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy đã xảy ra vụ tai nạn làm 2 người bị kẹt trong lò đào vàng trái phép. 2 nạn nhân được xác định là Bùi Văn Thú (sinh năm 1990) trú tại Thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ và Trương Công Chánh (sinh năm 1992) có HKTT tại xã Thạch Mỹ, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.
Nguyên nhân ban đầu xác định vào thời gian trên khi hai công nhân nói trên đang vận hành ô tô và máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang thì đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ. Theo đó, hàng nghìn m3 nước, bùn và đất đá đã tràn vào trong hang khai thác vàng làm 2 công nhân và 1 xe ô tô, 1 máy xúc bị mắc kẹt trong lòng hang. Theo những người dân có mặt tại hiện trường thì hang ăn sâu vào khoảng hơn 100m. Theo tính toán, lượng bùn và nước đổ vào trong hang gây ngập sâu khoảng 7m - 8m.
Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ lên đến hàng trăm người đã tiến hành công tác cứu hộ. Sau 7 ngày nỗ lực tiếp cận hiện trường 2 phu vàng bị mắc kẹt trong hang Cột Cờ ở Hòa Bình, đến trưa ngày 10/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một người.
Liên quan sự việc trên, Cơ quan chức năng xác định đây là mỏ vàng hoạt động trái phép đã nhiều năm qua. Do vậy, Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã tạm giữ hình sự chủ mỏ vàng là ông Bạch Xuân Hưng (ngụ xóm Vôi, xã Thanh Nông) để phục vụ điều tra.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)