Hòa Bình: Trắng đêm giải cứu hai phu vàng mắc kẹt trong hang

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng chức năng đã thức trắng đêm để giải cứu hai phu vàng mắc kẹt trong một mỏ vàng khai thác trái phép trên địa bàn xã Thanh Nông (Hòa Bình). Đến sáng nay, cả hai vẫn chưa được tìm thấy.

Thông tin mới nhất liên quan đến hai phu vàng bị mắc kẹt trong một mỏ vàng trái phép ở thôn Lộng (xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình), sáng nay (ngày 5/11) ông Bạch Bá Hán - Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho PV Kiến Thức biết, tính đến 9h45 sáng nay các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai phu vàng.
“Bây giờ đã hút được cạn nước trong hang nhưng lượng bùn, đất bên trong vẫn rất là dày, cơ quan chức năng không thể vào được vị trí xác định khu vực có hai phu vàng.
Hoa Binh: Trang dem giai cuu hai phu vang mac ket trong hang
 Hiện trường xảy ra vụ việc.
Lực lượng đã tìm kiếm từ sáng ngày 4/11, rồi đến cả đêm. Đến sáng nay, lực lượng vẫn tiếp tục tìm kiếm” - ông Hán nói.
Chủ tịch UBND xã Thanh Nông khẳng định, khu vực xảy ra vụ việc thuộc một mỏ khai thác vàng trái phép của một hộ gia đình trên địa bàn xã. UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thủy đã từng đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động.
Hoa Binh: Trang dem giai cuu hai phu vang mac ket trong hang-Hinh-2
 Lực lượng chức năng tham gia công tác cứu hộ hai phu vàng mắc kẹt trong hang.

Hoa Binh: Trang dem giai cuu hai phu vang mac ket trong hang-Hinh-3
Rất đông các lực lượng được huy động để giải cứu. 
Hai phu vàng bị mắc kẹt trong mỏ vàng ở thôn Lộng từ khoảng 2h sáng ngày 4/11. Danh tính cả hai được xác định là anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).
Bước đầu xác định, khi anh Chánh và Thú đang làm việc ở mỏ vàng trái phép trên thì bờ hồ nước ngoài cửa hang bị vỡ, bị kín lối ra.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, hơn 100 người thuộc các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông đã đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)