Hòa Bình: Hơn 100 người giải cứu 2 phu vàng mắc kẹt trong hang

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã huy động hơn 100 người, đang nỗ lực giải cứu hai phu vàng mắc kẹt trong mỏ khai thác vàng trái phép ở thôn Lộng thuộc địa bàn xã Thanh Nông.

Trao đổi với PV Kiến Thức tối ngày 4/11, ông Bạch Bá Hán, Chủ tịch UBND xã Thanh Nông (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) cho biết, hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực giải cứu 2 phu vàng mắc kẹt tại một mỏ vàng trái phép ở thôn Lộng thuộc địa bàn xã.
Thông tin ban đầu về vụ việc, vào khoảng 2h sáng ngày 4/11, anh Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) và anh Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hòa Bình) đang làm việc tại một mỏ vàng khai thác trái phép ở thôn Lộng (xã Thanh Nông). Đúng thời điểm này, bờ hồ nước ngoài cửa hang bị vỡ, bị kín lối ra vào khiến 2 phu vàng này bị mắc kẹt.
Hoa Binh: Hon 100 nguoi giai cuu 2 phu vang mac ket trong hang
 Khu vực xảy ra vụ việc.
Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, các lực lượng cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm tung tích nạn nhân.
Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết, hiện giờ (4/11) có khoảng hơn 100 người thuộc các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông tham gia công tác cứu hộ.
“Hiện giờ lượng nước và bùn chảy xuống hang quá lớn do vậy, lực lượng chức năng đã huy động phương tiện để hút nhưng giờ mới hút được khoảng 1 mét. Hiện hơn trăm người vẫn đang nỗ lực cứu hộ để tìm kiếm 2 nạn nhân”, ông Bạch Bá Hán cho biết.
Hoa Binh: Hon 100 nguoi giai cuu 2 phu vang mac ket trong hang-Hinh-2
 Hiện lực lượng chức năng đang tích cực giải cứu 2 nạn nhân.
Chủ tịch UBND xã Thanh Nông khẳng định, khu vực xảy ra vụ việc thuộc một mỏ khai thác vàng trái phép của một hộ gia đình trên địa bàn xã. UBND xã Thanh Nông và UBND huyện Lạc Thuỷ đã từng đình chỉ và xử phạt nhưng điểm khai thác vàng này vẫn tiếp tục hoạt động.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)