Phát hiện một chiếc tàu lạ trôi dạt vào biển Quảng Trị

Google News

Một chiếc tàu lạ vừa được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện khi đang trôi dạt vào bờ biển của tỉnh này.

Chiều 9/12, tin từ Đồn Biên phòng Triệu Vân (BĐBP Quảng Trị) cho biết, qua công tác nắm tình hình, vào trưa cùng ngày, đơn vị đã phát hiện 1 tàu vỏ sắt trôi dạt vào bờ biển tại thôn 7, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong.

Phat hien mot chiec tau la troi dat vao bien Quang Tri
Xác chiếc tàu lạ đang trôi dạt vào biển Quảng Trị 

Tàu vỏ sắt có chiều dài khoảng 40m, rộng khoảng 10m, cao khoảng 12m trôi dạt vào bờ biển cách bờ khoảng 50m. Quan sát bằng mắt thường, trên tàu không có người mà chỉ có một số ngư lưới cụ.

Theo Đồn Biên phòng Triệu Vân, phát hiện sự việc các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường nhưng chưa thể tiếp cận được do sóng to, khả năng neo tàu không được vì kích thước tàu lớn.

Hiện tại thủy triều đang dâng, có khả năng tàu trôi dạt đi nơi khác, lực lượng BĐBP đang phối hợp với chính quyền địa phương để trông coi, đợi thời tiết thuận lợi để tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Trao đổi với PV vào chiều tối cùng ngày, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị cho biết do biển vẫn còn động mạnh nên hiện lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận được chiếc tàu này.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nỗ lực giải cứu siêu tàu hàng Ever Given tiếp tục thất bại:

(Nguồn: VTV1)

Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)