Phác họa chân dung kẻ mang biệt danh “Chất Độc”

Google News

Trong quá trình điều tra, các trinh sát phát hiện 1 kẻ có biệt danh “Chất Độc” phân phối ma túy cho các con nghiện. Tuy nhiên, đối tượng ma mãnh nên việc tìm ra tung tích của hắn rất khó khăn.

Ngày 17/6, đại diện Công an huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Huỳnh Bá Thương (SN 1996, ngụ quận Ngũ Hành Sơn), Nguyễn Viết Quang (SN 1999, ngụ huyện Hòa Vang) cùng về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Liên quan đến vụ án, đối tượng Huỳnh Văn Cường (SN 1994, ngụ huyện Hòa Vang), cũng bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì cùng hành vi.
Theo các điều tra viên, vào đầu tháng 3, trên địa bàn huyện Hòa Vang xuất hiện tình trạng nhiều thiếu niên sử dụng ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát nhận được thông tin, các con nghiện mua ma túy từ 1 đối tượng có tên là “Chất Độc”.
Đối tượng Thương. 
“Chất Độc” rất ma mãnh, thường xuyên đổi số điện thoại. Xe mà đối tượng đi cũng thay đổi liên tục.
Ngoài ra, đối tượng luôn là người ấn định địa điểm giao hàng và rất cảnh giác với tất cả mọi người. Trong trường hợp phát hiện điều bất thường, hắn liền phi tang ma túy rồi rút lui.
Chính điều này khiến các trinh sát tìm tung tích của “Chất Độc” vô cùng khó khăn. Sau nhiều tháng, các trinh sát mới phác họa được chân dung đối tượng. “Chất Độc” có tên thật là Huỳnh Bá Thương, thuê trọ tại một hẻm cụt ở xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang. Vào tháng 2, hắn từng bị Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xử phạt về hành vi Sử dụng trái phép chất ma túy.
Công an huyện Hòa Vang nhận định, Thương là đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ma mãnh, nguy hiểm nên quyết định lập chuyên án M619.
Đêm 6/6, các trinh sát theo dõi ngay trước phòng trọ của Thương thì phát hiện 1 đối tượng vào rất nhanh rồi bước ra. Sau đó, đối tượng này quay lại. Khi Thương mở cửa thì trinh sát ập vào, bắt quả tang trong người “vị khách lạ” có 1 gói ma túy đá.
Vị khách lạ khai là Huỳnh Văn Cường. Gói ma túy trong người vừa được mua từ Thương. Sau khi mua “hàng”, Cường quên bộ dụng cụ sử dụng ma túy nên quay lại thì bị bắt giữ.
Cùng lúc, trinh sát kiểm tra nơi ở của Thương thì phát hiện thêm 1 gói ma túy đá hơn 3 gam cùng 230 túi ni lon nhỏ, 50 ống nhựa, 8 ống thủy tinh và 2 bộ dụng cụ sử dụng…
Qua đấu tranh, Thương thừa nhận hành vi mua ma túy rồi phân ra bán lẻ kiếm lời. Ngoài ra, Thương khai, một “chân rết” quan trọng của mình là Nguyễn Viết Quang. Ngay sau đó, Quang bị triệu tập và thừa nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ giao dịch với con nghiện.
Thương và Quang cho biết, trong quá trình buôn bán không tin bất kì ai. Họ chỉ bán cho các con nghiện quen. Riêng người lạ muốn mua phải được người quen giới thiệu.
Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.
Theo Duy An/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)