Tổng Bí thư, Chủ tịch nước xin vắng mặt tiếp xúc cử tri Hà Nội do bận công tác

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú cho biết, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng do bận công tác nên xin phép không dự cuộc tiếp xúc cử tri sáng 19/6.

Sáng 19/6, các ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1, Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc.
Các ĐB gồm bà Bùi Huyền Mai, Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Bộ đội Thủ đô và bà Đào Tú Hoa (Thẩm phán trung cấp, TAND Tối cao).
Chủ tịch MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm Lê Hồng Phú cho biết, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng do bận công tác nên xin phép không dự cuộc tiếp xúc cử tri sáng 19/6.
Tong Bi thu, Chu tich nuoc xin vang mat tiep xuc cu tri Ha Noi do ban cong tac
 Sáng 19/6, các ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 1, Đoàn ĐBQH TP.Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá tình hình kinh tế xã hội những tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ổn định, an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo... Tuy nhiên, cử tri cũng bày tỏ lo lắng về một số vấn đề dân sinh bức xúc, tình trạng nhũng nhiễu, cửa quyền, thậm chí tiêu cực, tham nhũng của một bộ phận cán bộ công chức, gây mất niềm tin trong nhân dân...
Đề cập đến vụ 3 cán bộ trong đoàn thanh tra Bộ Xây dựng nhận hối lộ khi thực thi nhiệm vụ vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố, bắt giam, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm) cho rằng, đây là vụ việc điển hình cho tình trạng cán bộ trong ngành chống tham nhũng lại đi vòi vĩnh, đòi chung chi để làm ngơ, bỏ qua cho sai phạm, Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của bộ máy công quyền liêm chính, kiến tạo và hành động.
“Đề nghị Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp phải có giải pháp quyết liệt làm trong sạch đội ngũ trong chính các cơ quan chống tham nhũng, chống tiêu cực. Cần đặt ra quy định nếu trong cơ quan nào mà cán bộ, nhân viên vòi vĩnh, nhận hối lộ thì phải xem xét trách người đứng đầu”, cử tri Phi kiến nghị.
Ông Phi cũng chia sẻ, cử tri rất hoan nghênh và kỳ vọng rất lớn vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Thời gian qua, người đứng đầu Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo hết sức quyết liệt, mạnh mẽ, nhiều cán bộ cấp cao đã bị xử lý kỷ luật, chịu án tù... “Điều đó khiến nhân dân rất tin tưởng”, cử tri nói.
Cử tri Nguyễn Văn Hoà (phường Hàng Bồ) chúc Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn mạnh khoẻ để tiếp tục lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân giành nhiều thắng lợi hơn nữa.
Ông Hoà đánh giá cao Đảng, Chính phủ, QH và các cơ quan liên quan đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc, thận trọng, khách quan, đúng người, đúng tội đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong vụ gian lận thi cử năm 2018.
Tuy nhiên, ông đề nghị các Học viện, ĐH đã trả hồ sơ, buộc thôi học đối với các cháu gian lận nâng điểm thi trở về địa phương cần tổ chức, rà soát, xét tuyển nhập học đối với các cháu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện, đủ điểm thi đúng với khả năng, trình độ, học lực của từng cháu được tiếp tục vào năm học 2019 để các cháu không bị thiệt thòi.
Cử tri Hoà cũng đặt câu hỏi về việc tại sao Tập đoàn điện lực VN (EVN) không tăng giá điện vào mùa đông để giảm áp lực đối với các DN và người dân? Rõ ràng việc tăng giá điện vào mùa hè sẽ có nhiều nguồn lợi lớn cho EVN.
Ông đề nghị QH, Chính phủ sớm chỉ đạo EVN nghiên cứu khách quan, trung thực, đặt lợi ích của người dân lên trên hết trong việc điều chỉnh bậc thang tính giá điện.
Cử tri Nguyễn Hữu Cử (phường Hàng Đào) đề cập đến dự án đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông và bày tỏ băn khoăn sau 8 năm thi công, 10 lần điều chỉnh thiết kế, 4 lần lỗi hẹn, không biết đến bao giờ dự án được đưa vào vận hành chính thức.
“Dự án đội vốn lên gần gấp đôi, tiến độ chậm thì trách nhiệm thuộc về ai? Tổng thầu TQ chậm tiến độ tại sao không bị phạt?”, ông Cử đặt câu hỏi.
Giải đáp các kiến nghị của cử tri, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội Bùi Huyền Mai cho biết, sáng nay do điều kiện công tác nên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có đề nghị và xin phép được vắng mặt tại buổi tiếp xúc.
Bà Bùi Huyền Mai cũng cho hay xin tiếp thu tất cả các nội dung kiến nghị của cử tri nêu với ĐBQH hôm nay và đã làm rõ một số vấn đề.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)