Ông Tây đứng 4 tiếng chặn xe leo vỉa hè: Thấy vui

Google News

Theo đại diện phường Bến Thành, hình ảnh ông Tây đứng chặn xe leo vỉa hè sẽ giúp cho người tham gia giao thông ý thức hơn về hành động của mình.

Xung quanh thông tin ông Tây đứng 4 tiếng đồng hồ hò hét, chặn xe leo vỉa hè Sài Gòn, chiều ngày 18/6, trao đổi với báo Đất Việt, một lãnh đạo phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM) xác nhận sự việc.
"Hai ngày qua tôi đi công tác nhưng cũng đã đọc báo và cho anh em đi xác minh lại. Tôi thấy vui trước hình ảnh đẹp này của ông Tây, người đi du lịch ở Việt Nam mà hành xử như vậy sẽ giúp cho người tham gia giao thông ý thức về hành động của mình", vị lãnh đạo nói.
Theo vị lãnh đạo này, đoạn đường ông Tây đứng nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8, gần vòng xoay ngã 6 Phù Đổng Thiên Vương (phường Bến Thành).
Ong Tay dung 4 tieng chan xe leo via he: Thay vui
Ông Tây đã đứng chặn xe gần 4 tiếng đồng hồ vì không chấp nhận hành động leo lề của một số người tham gia giao thông. Ảnh: Facebook 
Vào những giờ cao điểm, đường phố chật, người tham gia giao thông đông nên tình trạng leo lên vỉa hè cũng rất đông.
Trước đây, ông cùng lực lượng của phường đã tham gia xử lý đoạn đường này nhưng sau đó lại đâu vào đấy, mức độ người leo vỉa hè giảm hơn không đáng kể.
Cũng theo vị lãnh đạo phường này: "Qua hình ảnh ông Tây đứng chặn xe leo vỉa hè, tôi sẽ cho anh em tăng cường xử lý đoạn đường này".
Trước đó, vào sáng 17/6, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một ông Tây đang ra sức hò hét, ngăn dòng xe máy chạy lên vỉa hè đã nhanh chóng thu được hơn 10.000 lượt chia sẻ và 3.000 bình luận.
Hầu hết các người dùng mạng xã hội đều lên tiếng chỉ trích hành động leo lề, vi phạm luật giao thông của những người chạy xe máy. Đồng thời, nhiều ý kiến ủng hộ và gửi lời cảm ơn, cũng như xin lỗi đến anh chàng nước ngoài này.
Một bạn đọc có tên Phan Thanh cho biết: “Việc để một người nước ngoài lên tiếng, thậm chí là hành động để bảo vệ cái vỉa hè cho người đi bộ Việt Nam… thật sự là quá mất mặt. Xin lỗi và cũng rất cảm ơn những người bạn ngoại quốc tốt bụng”.
Ông Phạm Quốc Tuấn (41 tuổi, làm bảo vệ của 1 siêu thị, gần khu vực này) kể, sáng cùng ngày, ông Tây vào cửa hàng tiện lợi mua vài hộp sữa chua. Thấy nhiều người chạy xe máy lên vỉa hè nên người đàn ông này quyết định đứng chặn, không cho xe máy chạy qua.
Một số người làm theo ý ông Tây, chạy xe máy xuống lòng đường, một số khác vẫn vượt qua, tông thẳng vào ông Tây.
“Ông Tây đứng chắn trên vỉa hè, không cho ai chạy qua. Nhiều người tông thẳng vào ông Tây khiến sự việc trở lên căng thẳng. Do 2 bên nhiều lần muốn đánh nhau khiến người dân nơi đây phải vào can ngăn", ông Tuấn nói và cho biết ông Tây đứng chắn từ lúc 8h đến gần 12h thì rời đi.
Theo Thùy Dung/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)