Ông nội bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành: “Tôi mong cháu vượt qua hoạn nạn...“

Google News

"Con bé mới có 3 tuổi mà bị tới 9 cái đinh nghi đóng vào đầu là quá bất thường. Tôi mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc.", ông nội bé gái Đỗ Ngọc A. nói.

"Tôi mong cháu vượt qua hoạn nạn, đời không thể ngắn ngủi được"
Khuya 18, rạng sáng 19/1, ông Đỗ Hữu Chức (68 tuổi, ở xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cùng người thân ngồi lặng lẽ bên ngoài khuôn viên trước khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Xanh Pôn.
Ngay từ tối sau khi nhận điện thoại của bệnh viện báo cháu gái Đỗ Ngọc A. (3 tuổi) nghi bị bạo hành với nhiều vật thể giống đinh trong hộp sọ nguy kịch, ông Chức tức tốc từ quê nhà lên.
Vợ chồng con trai ông là bác trai và bác dâu của bé gái nghe tin cũng vội vã sang bệnh viện. Thế nhưng do chưa có giấy xét nghiệm Covid-19 nên ông Chức đành phải đứng ngoài chờ làm kết quả xét nghiệm.
Ong noi be gai 3 tuoi nghi bi bao hanh: “Toi mong chau vuot qua hoan nan...“
Ông Đỗ Hữu Chức liên tục nhận được điện thoại hỏi thăm tình hình sức khoẻ của cháu gái. Ảnh: Gia Khiêm 
Hướng về phía ánh đèn le lói cửa Khoa Hồi sức tích cực đôi mắt ông Chức đăm chiêu, lộ rõ vẻ lo lắng. Ông bảo "Bây giờ điều tôi mong muốn nhất đó là cháu vượt qua hoạn nạn sống làm người, đời không thể ngắn ngủi được. Thứ 2, tôi mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc". 
Cuộc trao đổi giữa PV Dân Việt với ông Chức lại ngắt quãng khi có người thân, hàng xóm gọi điện hỏi thăm tình hình sức khoẻ của bé Ngọc A. Ông kể, con trai là anh Đỗ Văn Tr. và chị Nguyễn Thị L. đã lập gia đình được hơn 10 năm nay. Hai vợ chồng đến với nhau không xuất phát từ tình yêu mà do mai mối.
Do anh Tr. không được nhanh nhẹn nên chị L. cáng đáng trụ cột gia đình. Cả hai sinh được 3 người con gái, bé Ngọc A. là con út. Cuộc sống không có xung đột. Tuy nhiên, tháng 2/2021, L. bỏ đi, để các con lại cho ông bà nuôi. 4 tháng sau họ nhận quyết định ly hôn của toà sau nhiều lần hoà giải bất thành.
"L. bỏ đi biệt tăm 1 tháng. Gia đình tôi liên lạc mọi cách nhưng không được. Sau đó, tôi phải nhờ hết các kênh thông tin mới tìm được con bé về nhà", ông Chức nhớ lại.
Ngày con dâu quay về, các thành viên trong gia đình đều bức xúc, nhưng ông Chức khuyên mọi người cần bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện. Vốn người quê chân chất, ông Chức luôn mong muốn mọi người bỏ qua sai lầm của con dâu, vun vén để các con cùng lo cho gia đình, chăm sóc các cháu nên người. Tuy nhiên, khi quay lại chung sống với nhau được một thời gian, chị L. vẫn gửi đơn ly hôn ra toà.
Mặc dù gia đình nhà nội khuyên can, nhưng chị L. nhất quyết dứt áo ra đi với lý do "chồng không làm ra tiền". Sau ly hôn, hai bé gái lớn ở với bố và ông bà nội, còn bé Ngọc A. sống với mẹ.
Những dấu hiệu bất thường
Kể từ ngày đó, chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi gia đình ông Chức liên tục nhận tin dữ về việc cháu nội 4 lần nhập viện. Lúc thì bé nuốt đinh, có dị vật ở mũi, sau lại uống nhầm thuốc trừ sâu, gãy tay.
Ong noi be gai 3 tuoi nghi bi bao hanh: “Toi mong chau vuot qua hoan nan...“-Hinh-2
Dị vật mắc trong mũi cháu Ngọc A. Ảnh: Gia Khiêm 

 "Về với tôi cháu chạy nhảy vui đùa như sáo, gọi dạ bảo vâng, ấy vậy mà…", ông Chức ngập ngừng một hồi rồi kể tiếp, trong những lần nhập viện trước, ông đều chăm sóc cháu. Sau xuất viện, ông cũng đưa cháu về nhà chăm sóc đến khi khoẻ mẹ mới đón về.
Những lần cháu nhập viện trước, ông đều bỏ qua không muốn truy cứu. Tuy nhiên, lần này ông mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân bé Ngọc A. hôn mê sâu, có 9 dị vật nghi là đinh trên hộp sọ.
"Con bé mới có 3 tuổi mà bị tới 9 cái đinh trong đầu là quá bất thường, không thể chấp nhận được. Tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ sự việc...", ông Chức bức xúc nói.
Ông nội bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: "Tôi mong cháu vượt sống làm người, đời không thể ngắn ngủi được" - Ảnh 5.
Hình ảnh chụp X-quang hộp sọ của bệnh nhi. Ảnh: Đ.X.
Ông cho hay, lần gặp bé Ngọc A. gần nhất là cách đây hơn 1 tháng. Khi đó, bé không có biểu hiện gì khác biệt. Ông mong điều kỳ diệu sẽ đến với cháu mình. 
Trước đó, trao đổi với PV Dân Việt, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất thông tin, chiều tối 17/1, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Theo ông Kiên, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành chụp cắt lớp dựng hình, nhận thấy có những hình ảnh giống những đinh gỗ ở sọ và tổ chức não, tổng cộng 9 cái.
Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành.
"Chúng tôi đang khẩn trương làm rõ bản chất vấn đề, xem có đúng là bạo hành không. Khi nào có kết luận đơn vị sẽ thông tin cụ thể sau", vị lãnh đạo nói và cho biết cơ quan chức năng đã mời một số người lên làm việc để thu thập thông tin, tìm hiểu vụ việc.
PV Dân Việt tiếp tục thông tin vụ việc này!
Theo Pv báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)