Nửa đêm, sư cô phát hiện cháu bé bị bỏ rơi dưới tượng Bồ-tát Quan Âm

Google News

Khuya 3/2, Sư cô Phước Hà, trụ trì chùa An Hội (xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết, nhà chùa vừa phát hiện cháu bé sơ sinh 3 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới chân tượng Bồ-tát Quan Âm trong khuôn viên chùa.

Nua dem, su co phat hien chau be bi bo roi duoi tuong Bo-tat Quan Am
Cháu bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ lại dưới chân tượng Bồ-tát Quan Âm - Ảnh: chùa P.H 
Theo đó, vào chừng nửa đêm ngày 1/2, sư cô Tuệ Đức nghe tiếng khóc của trẻ, sau đó cùng người trong chùa đi kiểm tra thì phát hiện một cháu bé sơ sinh duới chân tượng Bồ-tát.
Bên cạnh cháu bé có tã lót, hộp sữa bột, bình bú, chăn ấm và một bức thư có nội dung: “Tôi không có khả năng nuôi con, xin nhờ chùa nuôi giúp. Con tôi được 3 ngày tuổi”.
Ngay sau đó sư cô Tuệ Đức đã bế cháu vào chùa và nhanh chóng báo sự việc cho sư cô trụ trì chùa, chăm sóc cháu bé, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương.
Sáng cùng ngày, công an xã Triệu Lăng cùng cơ quan chức năng xuống chùa để xem xét, kiểm tra và lập biên bản. Sau đó, cháu bé được trạm y tế xã thăm khám sức khỏe. Qua kiểm tra, bé gái được xác định khoảng hơn 3 ngày tuổi, nặng 3 kg, sức khỏe ổn định.
Hiện phía chính quyền địa phương đã thông tin rộng rãi cho người dân trên hệ thống thông tin đại chúng. Trong lúc chờ người thân đến nhận lại, các sư cô ở chùa An Hội đang dõi theo, chăm sóc cho bé.
Xem thêm video: Pha tai nạn xe máy rợn người 

 


Theo Hữu Tình/ Giacngo.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)