Nữ thượng úy công an nhận tiền tỷ để "tống" người vào tù sắp hầu tòa

Google News

Cựu thượng úy công an từng công tác trong lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Tuy nhiên, vì tiền, cô đã giúp sức cho Nguyễn Thị Vân "đẩy" bạn trai của Vân vào tù bằng ma túy.

Nu thuong uy cong an nhan tien ty de
Nguyễn Thị Vững. 
Dự kiến ngày 27/12 tới, TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) sẽ đưa Nguyễn Thị Vân (SN 1982, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Vững (nguyên thượng úy công an) ra xét xử về tội “Vu khống” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thị Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1974, ở quận Tây Hồ) chung sống với nhau như vợ chồng. Do có mâu thuẫn trong tình cảm và làm ăn, Vân nảy sinh ý định cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để người này bị bắt.
Vân đã chủ động bàn bạc, thỏa thuận với Nguyễn Thị Vững để vu khống cho anh Thiện, làm cho anh Thiện đi tù bằng cách bỏ ma túy vào cốp trước xe ô tô do anh Thiện điều khiển. Sau đó, Vân báo tin cho Vững để Vững báo cho Cơ quan Công an bắt anh Thiện về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Hậu quả, anh Thiện bị cơ quan điều tra Công an quận Nam Từ Liêm tạm giữ 6 ngày.
Ngày 9/4/2018, cơ quan điều tra đã khởi tố Vân về hai tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Vu khống”.Tại cơ quan điều tra, Vân khai do mâu thuẫn với anh Thiện nên Vân nói chuyện với Vững. Vững bảo sẽ cho anh Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe ô tô của anh Thiện với giá 1 tỷ đồng. Vân đồng ý nên Vững đã bảo người mang ma túy đến cho Vân để Vân bỏ ma túy vào xe ô tô của anh Thiện rồi báo cho Vững để Vững báo công an bắt anh Thiện.
Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Vững không nhận việc chuẩn bị ma túy đưa cho Vân, tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ xác định Vững có hành vi đồng phạm với Vân nên cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định tách rút tài liệu liên quan đến Vững và thanh niên mang ma túy đến cho Vân để tiếp tục điều tra xử lý sau.
Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 10/4, HĐXX quận Nam Từ Liêm cho rằng việc cơ quan điều tra tách hồ sơ với bà Vững và nam thanh niên bỏ ma túy là không đúng quy định, làm ảnh hưởng việc xác định Vân là chủ mưu hay đồng phạm. Quá trình điều tra chưa xác định nguyên nhân, mục đích phạm tội của Vân với anh Thiện. Các vật chứng đã giao gồm đĩa, băng, USB ghi âm cần phải giám định để xem có bị cắt ghép... hay không nên đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Sau khi điều tra bổ sung theo quyết định của tòa án, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành phố Hà Nội cho rằng Vững có vai trò đồng phạm giúp sức tích cực cho Vân phạm tội.
Theo cơ quan điều tra, bản thân Nguyễn Thị Vững nguyên là cán bộ công an, được đào tạo cơ bản, đã từng công tác trong lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Vững là người am hiểu pháp luật, biết rõ tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội nhưng khi được Vân cho biết ý định phạm tội đã không ngăn cản mà còn vì động cơ vụ lợi, lợi ích cá nhân để giúp sức tích cực cho Vân bỏ ma túy vào xe ô tô của anh Thiện.
Vững thống nhất ý chí và bàn cách cùng Vân thực hiện việc vu khống cho Thiện tàng trữ trái phép chất ma túy bằng việc báo tin cho lực lượng công an để triển khai tổ công tác bắt giữ Thiện.
Việc Vững báo tin cho lực lượng công an, theo kết luận điều tra bổ sung là để thực hiện thỏa thuận với Nguyễn Thị Vân, không có mục đích báo tin tố giác tội phạm. Hành vi của Vững đồng phạm với Vân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Vu khống”. Hành vi này gây dư luận xấu đến uy tín của lực lượng công an nhân dân.
Theo Hồng Mây/Pháp luật Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)