Nữ sinh lớp 12 ở Nghệ An chiều học, sáng tối tình nguyện chống dịch

Google News

Mặc dù đã bước vào năm học mới nhưng Nguyễn Thị Oanh (SN 2004, học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vẫn tranh thủ thời gian nghỉ để tham gia tình nguyện chống dịch.

Đều đặn 6 giờ sáng mỗi ngày, Oanh cùng các anh chị tình nguyện viên đã có mặt tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 xã Nghi Thuận. Công việc của cô là kiểm tra giấy tờ đi đường, phiếu xét nghiệm COVID-19 của người dân khi muốn qua chốt, tuyên truyền để người dân hiểu và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Công việc tưởng chừng nhẹ nhàng, nhưng trong điều kiện khá vất vả, nhất là vào những thời điểm nắng nóng, hoặc khi trời đổ mưa đều phải làm việc dưới những tấm bạt cao su che tạm.
Nu sinh lop 12 o Nghe An chieu hoc, sang toi tinh nguyen chong dich
Nguyễn Thị Oanh (SN 2004, học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) trực chốt kiểm soát dịch. 
“Chứng kiến các anh chiến sĩ công an, quân đội, y tế ngày đêm căng sức chống dịch, em mong muốn được góp sức mình vào công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Em nghĩ tuổi trẻ luôn phải sống hết mình, sẵn sàng cống hiến trong mọi nhiệm vụ”, Oanh chia sẻ.
Từ khi trên địa bàn huyện Nghi Lộc xuất hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, Oanh đã viết đơn tình nguyện chống dịch. Nữ sinh bắt đầu nhiệm vụ từ lúc 6 giờ 30 phút sáng và kết thúc vào 22 giờ cùng ngày. Công việc là tham gia trực chốt, nấu ăn, hỗ trợ dọn dẹp khu cách ly tập trung,... Tuy nhiên, một tuần trở lại đây, khi bước vào năm học mới, phải học online nên tranh thủ thời gian nghỉ, em tiếp tục đi tình nguyện.
Nu sinh lop 12 o Nghe An chieu hoc, sang toi tinh nguyen chong dich-Hinh-2
Ngoài trực chốt, Oanh hỗ trợ nấu những suất cơm gửi tặng lực lượng tuyến đầu. 
“Lịch học online của em vào buổi chiều hàng tuần nên buổi sáng và tối rảnh, em xin được hỗ trợ trực chốt. Em thấy vừa học vừa tham gia tình nguyện không có gì là khó khăn, vất vả. Với em, được làm việc ý nghĩa, đồng đội cùng động viên, hỗ trợ cho nhau nên mọi mệt mỏi đều tan biến”, nữ sinh cười tươi sau lớp khẩu trang đã ướt nhẹm mồ hôi.
Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn Bắc Kim Hòa (xã Nghi Thuận), Oanh luôn năng nổ trong các hoạt động tình nguyện. Nữ sinh cho biết, bản thân không lo lắng khi tham gia hỗ trợ vì đã được trang bị kiến thức và những kỹ năng phòng, chống COVID-19.
Nu sinh lop 12 o Nghe An chieu hoc, sang toi tinh nguyen chong dich-Hinh-3
 Nguyễn Thị Oanh (bên trái) mang những phần cơm đã chuẩn bị tiếp sức tuyến đầu chống dịch.
“Trong lúc làm nhiệm vụ, chứng kiến nhiều hành động đẹp của người dân, tuy nghèo nhưng vẫn đóng góp từng bó rau, quả trứng cho bếp ăn ở khu cách ly, em thấy rất ấm lòng và càng quyết tâm để chiến thắng dịch bệnh”, Oanh tâm sự.
Hỗ trợ “giải cứu” hơn 20 tấn rau trong một ngày
Những ngày thực hiện cách ly xã hội, trên địa bàn xã Nghi Thuận nơi Oanh sinh sống có hàng nghìn tấn rau dù đã vào vụ thu hoạch nhưng vẫn phải “nằm ruộng” chờ người mua. Bà con nông dân thấp thỏm, âu lo. Thấu hiểu nỗi vất vả của bà con, Oanh cùng hơn 50 đoàn viên thanh niên được Huyện đoàn Nghi Lộc huy động đã ra đồng giúp thu hoạch, vận chuyển rau từ ruộng lên xe kéo và tập kết tại một điểm để xe tải nhận đưa đi tiêu thụ. Đồng thời kết nối, tiêu thụ nông sản giúp người dân.
Nu sinh lop 12 o Nghe An chieu hoc, sang toi tinh nguyen chong dich-Hinh-4
Nữ sinh giúp thu hoạch, vận chuyển rau xanh. 
“Chỉ trong một ngày, chúng em đã hỗ trợ giải cứu được hơn 20 tấn rau xanh cho bà con. Dù rất mệt nhưng mọi người đều thấy vui vì món quà nhận lại là những nụ cười tươi và lời cảm ơn của người dân”, Oanh nói.
Hình ảnh một cô bé nhỏ nhắn, trong trang phục màu áo xanh tình nguyện tất bật dưới cánh đồng rau đương vào vụ, cắt rau không ngớt tay, rồi ôm từng bó rau lên bờ nhận được thiện cảm của rất nhiều người. “Công việc không quá vất vả nhưng thời tiết nắng nóng nên cũng khá mệt. Em gắng thêm một chút, các anh chị sẽ bớt được một phần việc”, nữ sinh chia sẻ.
Nu sinh lop 12 o Nghe An chieu hoc, sang toi tinh nguyen chong dich-Hinh-5
 Oanh (nữ, bên phải) giúp người dân vận chuyển rau lên xe tải
Anh Nguyễn Đức Lộc – Bí thư Huyện đoàn Nghi Lộc cho biết: “Qua công tác tuyên truyền đã có hàng trăm đoàn viên, thanh niên chủ động viết đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt trong số đó có nhiều bạn ở lứa tuổi học sinh nhưng rất nhiệt tình, tích cực thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, đi chợ giúp dân, hỗ trợ tại các điểm nấu ăn cho chốt và khu cách ly,...
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không chỉ xung kích nơi tuyến đầu chống dịch, đoàn viên, thanh niên còn hỗ trợ hậu cần, giải quyết khó khăn cùng người dân”.
Theo Thu Hiền/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)