Nữ hiệu trưởng bị kết luận phát tán ảnh “nóng” nam hiệu phó nói gì?

Google News

Nữ Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng cho biết đang nghiên cứu kết luận của Sở Giáo dục - Đào tạo TP Cần Thơ để khiếu nại liên quan vụ phát tán ảnh "nóng" của nam hiệu phó.

Liên quan đến vụ Sở GD-ĐT TP Cần Thơ có kết luận thanh tra "Trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Thạnh Thắng" (huyện Vĩnh Thạnh) khẳng định bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, nữ Hiệu trưởng nhà trường là người phát tán ảnh "nóng" của ông T.Q.T, Phó hiệu trưởng, bà Thảo khẳng định đang nghiên cứu kết luận để khiếu nại.
"Trong đây (kết luận của Sở GD-ĐT) có nhiều tình tiết không công tâm. Một thủ trưởng quản lý email trường, chịu trách nhiệm chính thì khi phát hiện những hình ảnh dung tục như thế và không xác định được của ai thì bản thân mình phải lập biên bản và báo công an, đó có sai hay không và hành động có có xem là phát tán hay không?", bà Thảo nói. 
Cũng theo lời bà Thảo, những ảnh "nóng" của thầy T. không đi đến đâu, nó chỉ ở tại máy tính, chỉ in ra phục vụ cho việc lập biên bản và giao công an. Bà Thảo trần tình: "Thư mục Google ảnh nằm trong email của trường, Google ảnh là tập con của email. Tôi có trình bày rõ là trong quá trình đó đang thực hiện nhiệm vụ, cùng 2 giáo viên khác. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã có kỷ luật khiển trách đối với thầy T. vì để xuất hiện hình ảnh dung tục, vi phạm đạo đức lối sống, thuần phong mỹ tục nhưng thanh tra bỏ qua kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy để điều tra độc lập".
Theo kết luận của Sở GD-ĐT, vào chiều 12/4, bà Thảo cùng 2 giáo viên vào văn phòng nhà trường mở máy tính do văn thư của trường quản lý. Bà Thảo đã mở email của trường, email này thuộc quản lý của bà Thảo, ông T. cùng 1 phó hiệu trưởng khác, văn thư, giáo viên không thể sử dụng email này.
Sau khi vào email, bà Thảo đã kích hoạt Google ảnh, trong đây chứa rất nhiều ảnh của nhà trường và ảnh cá nhân và gia đình ông T. Trong đó có ảnh chụp bộ phận sinh dục nam của ông T. Các hình ảnh này, bà Thảo cho là trụy, khiêu dâm, tại thời điểm chỉ có 3 người là bà T. cùng 2 giáo viên đi cùng tiếp cận.
Nu hieu truong bi ket luan phat tan anh “nong” nam hieu pho noi gi?
Thầy T. trình bày vụ việc với báo chí. 
Sau đó, bà Thảo đã trình báo với công an với nội dung: "Trong lúc cô cùng một số giáo viên của trường truy cập vào tài khoản Gmail để tìm hình ảnh, tư liệu làm video clip tham gia cuộc thi giới thiệu về trường thì phát hiện một số hình ảnh đồi trụy trên tài khoản Gmail. Bà Thảo bước ra văn phòng gọi Trưởng Ban Thanh tra nhân dân vào xem ảnh "nóng" của thầy T. trên màn hình máy tính. Hiệu trưởng này còn gọi 1 người khác đang ngồi ở phòng Y tế vào văn phòng để xem các hình ảnh trên. Nữ hiệu trưởng đã gọi ông T. vào văn phòng để xem các hình ảnh được trích xuất trên màn hình máy tính và in ra giấy để lập biên bản. Kết luận khẳng định chính bà Thảo là người phát tán ảnh "nóng" của thầy T. cho nhiều người xem.
Đối với ông T., kết luận chỉ ra rằng tuy ông T. không gửi hình ảnh cá nhân vào hộp thư điện tử của trường, không phát tán ảnh "nóng" cho người khác xem nhưng hành vi tự chụp một vùng cơ thể thể hiện vào một thời điểm nhất định trong sinh hoạt riêng tư thì bản thân đã có suy nghĩ, tư duy chưa chuẩn. Hành vi này ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình, khi bị phát hiện thì ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, hình ảnh người thầy, đồng nghiệp, đơn vị…
 
Theo Ca Linh/Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)