Nữ doanh nhân phản bác cáo buộc truy sát Quân “xa lộ“

Google News

Trả lời câu hỏi của hội đồng xét xử, bị cáo Võ Thùy Linh phủ nhận vai trò chủ mưu vụ án, không thừa nhận gọi người tới chém Quân "xa lộ".

Chiều 14/12, phiên tòa xét xử bị cáo Võ Thùy Linh (31 tuổi, nghề nghiệp kinh doanh) cùng 11 đồng phạm về tội giết người.
Tại phần thủ tục phiên tòa, Linh đề nghị hoãn phiên xử vì sức khỏe đã giảm sút nhiều sau khi mắc Covid-19, hiện thấy "chóng mặt, khó thở".
Nu doanh nhan phan bac cao buoc truy sat Quan “xa lo“
Bị cáo Linh được ngồi khi tòa xét hỏi. (Ảnh: Hải Long). 
Sau khi hội ý, chủ tọa thay mặt hội đồng xét xử thông báo tiếp tục làm việc, cho phép Linh được ngồi trong quá trình xét xử.
Theo nội dung vụ án, bà Lê Thị T. có mua một căn nhà tại quận 1 có giá trị 100 tỷ đồng, tuy nhiên việc mua bán bất thành. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện các bài viết nói xấu bà T. Từ đó, người phụ nữ này nhờ Linh đứng ra giải quyết mọi việc.
Ngày 4/11/2019, Linh và Lý Văn Tư hẹn gặp anh Nguyễn Văn Tr. (chồng người bán nhà) nói việc tranh chấp mua bán. Đồng thời, yêu cầu gỡ các bài viết đã đăng trên mạng nhưng anh này không đồng ý và đuổi Linh về.
Hậm hực khi bị anh Tr. đuổi về, Linh đã gọi cho Hồ Thanh Phương cùng nhiều người khác ra quán cà phê bàn bạc, tìm cách giải quyết vấn đề trên.
Cùng lúc, ông Mai Văn Quân (tên gọi khác là Quân "xa lộ" - một đại gia có tiếng khu vực giáp ranh TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai) đến nhà anh Tr. chơi thì biết được sự việc. Sau đó, anh Tr. khi đi ăn uống về thấy xe ô tô của Linh đậu trước quán, đã gọi điện cho Quân. Để "dằn mặt", Quân chạy xe máy đến cầm cây gậy đập vỡ kính xe hơi của Linh.
Nu doanh nhan phan bac cao buoc truy sat Quan “xa lo“-Hinh-2
Các bị cáo trực tiếp tham gia chém bị hại. (Ảnh: Hải Long). 
Tối đó, giữa Quân và nhóm Linh có nhắn tin qua lại nói chuyện và thách thức gặp nhau để giải quyết ở trước một quán karaoke thuộc phường Trường Thọ, TP Thủ Đức.
Tối cùng ngày, Linh cùng đồng phạm kéo tới tìm Quân "xa lộ" và ra tay chém chết ông này.
Tại tòa hôm nay, Linh cho rằng cáo trạng quy kết không đúng như lời khai tại cơ quan điều tra. Nữ bị cáo phủ nhận vai trò chủ mưu vụ án, không thừa nhận gọi người tới chém Quân "xa lộ" và không hứa hẹn "lo hết" nếu có chuyện gì xảy ra.
Bên cạnh đó, bị cáo Linh khai mình được ủy quyền để giải quyết các vấn đề trong việc tranh chấp căn nhà tại quận 1. Nữ bị cáo cho rằng mình mới ở nước ngoài về không quen biết bị hại cũng như không có mâu thuẫn.
Sau khi gây án Linh và đồng phạm bỏ trốn ra TP Vũng Tàu. Khi tới nơi, nữ bị cáo gọi cho anh trai mang quần áo cho mình. Lý giải về việc làm trên, Linh khai thời điểm gây án cơ thể mình rất to nên quần áo mua ngoài không thể mặc vừa. Linh phủ nhận việc có nói cho anh trai biết việc đã chém Quân "xa lộ".
Nu doanh nhan phan bac cao buoc truy sat Quan “xa lo“-Hinh-3
Bị cáo Linh thể hiện tâm trạng khá thoải mái tại phiên tòa. 
Tiếp đó, tòa hỏi bị cáo Nguyễn Minh Tiến Tài (39 tuổi). Bị cáo này khai thông qua một người quen đã biết Linh. Cạnh đó, bị cáo này khai từ nhỏ tới lớn chưa gặp bị hại và cũng không có mâu thuẫn gì.
Bị cáo Tài khai trước khi gây án, Linh nói cho cả nhóm nghe "tụi em cứ làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết". Tài thừa nhận Linh không hứa hẹn bất cứ điều gì. Một số bị cáo trong vụ án thừa nhận việc Linh nói "có gì chị lo hết".
Còn bị cáo Hồ Thanh Phương (35 tuổi) khai được Tài gọi điện thoại tới gặp Linh. Sau đó, nữ bị cáo nhờ Tài và Phương giúp đỡ trong việc lấy lại tiền cọc. Bị cáo Phương thừa nhận mình có hành vi chém Quân "xa lộ"
Một số bị cáo khác cũng không thừa nhận hành vi như cáo trạng quy kết. Trong đó, có bị cáo cho rằng không tham gia chém ông Quân, chỉ vào can ngăn...
Phiên tòa tiếp tục phần xét hỏi.
Theo Xuân Duy/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)