Người sở hữu nhiều voi nhất Tây Nguyên qua đời

Google News

Ông Đặng Vân Long, người được xác nhận sở hữu nhiều voi nhất Việt Nam đã qua đời ở tuổi 63 tại quê nhà thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 28/10, ông Tô Tuấn Anh, Bí thư thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) xác nhận, ông Đặng Vân Long (tên Chăm gọi là Đàng Năng Long, trú tại buôn Lê) đã qua đời vào chiều 27/10.

Ông Đặng Vân Long xuất thân trong gia đình có truyền thống nuôi voi. Ông không chỉ được biết đến là người sở hữu số lượng voi nhà nhiều nhất nước (có thời điểm lên tới 7 con) mà còn được biết đến là một người rất yêu voi, hiểu biết về voi và luôn nỗ lực trong việc bảo tồn, phát triển đàn voi nhà.

Nguoi so huu nhieu voi nhat Tay Nguyen qua doi
Ông Đặng Vân Long bên chú voi của gia đình. 

Nhiều năm qua, ông Long từng cố gắng ghép cặp cho nhiều đôi voi và sẵn sàng trao thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ chủ voi nào se duyên được cho voi nhà mang thai. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa thành công.

Đồng thời, ông cũng là người đầu tiên ở Đắk Lắk cho voi ăn cà phê (giống cà phê chồn) để làm thương hiệu cà phê voi phục vụ nhu cầu tiêu dùng.

Khoảng 2 năm nay, ông Long chuẩn bị xây dựng mô hình du lịch voi thân thiện ở xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột). Tuy nhiên, khi ước mơ đang còn dang dở thì ông đã qua đời.

>>> Mời độc giả xem thêm video Xem voi rừng “đại náo” bản làng ở Nghệ An: Không phải lần đầu
 
Nguyễn Tâm - Đinh Oanh

>> xem thêm

Bình luận(0)