Người phụ nữ ở Hội An đòi đánh khách Tây bị đình chỉ buôn bán 15 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc người phụ nữ ở Hội An đòi đánh khách Tây, cơ quan chức năng cho biết, đã ra quyết định đình chỉ hoạt động buôn bán 15 ngày đối với người phụ nữ này.

Theo đó, sáng 24/10, trả lời PV VTC News về việc người phụ nữ ở Hội An đòi đánh khách Tây, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND phường Minh An (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trong hôm nay, phường mời bà Nguyễn Thị Gió (tên thường gọi là Mỹ, 60 tuổi) đến trụ sở để thông báo quyết định đình chỉ hoạt động buôn bán 15 ngày đối với tiểu thương này.
Ông Trung cho biết thêm: “Công an phường và các cơ quan chức năng của thành phố đang vào cuộc làm rõ hành vi đòi đánh khách Tây của bà Gió. Trước mắt, trong thời gian chờ kết quả điều tra, bà Gió sẽ bị tạm đình chỉ buôn bán nửa tháng, bắt đầu từ ngày 24/10”.
Clip: Bà Gió đòi đánh khách Tây. 
Tại cơ quan Công an bà Gió cho hay, vụ việc đã xảy ra từ lâu nhưng gần đây mới xuất hiện trên mạng xã hội. Những du khách này vào shop cạnh điểm bán hàng của bà để xem đồ. Tuy nhiên, họ dựng xe trước cửa và ra phố đi chơi tới khuya. Bà thấy không có người trông nên đã khóa xe họ lại. Đến tối, 4 người khách quay lại thấy xe bị khóa nên tỏ thái độ khó chịu. Bà Gió không biết tiếng Anh nên làm điệu xua mấy người khách ra.
Đại diện phòng Văn hóa Thông tin thành phố Hội An nói thêm bà Gió thường xuyên trả đồ du khách làm rơi như ví, điện thoại hay xe đạp để quá giờ cho công an phường. Điều này đã được chính quyền địa phương xác nhận.
Nguoi phu nu o Hoi An doi danh khach Tay bi dinh chi buon ban 15 ngay
 Bà Gió tại cơ quan chức năng. (Ảnh Sài Gòn Giải Phóng).
Thông tin trên Sài Gòn Giải Phóng, trước đó, khuya 22/10 trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền clip dài khoảng 28 giây ghi lại cảnh 3 du khách nước ngoài (2 nam, 1 nữ) dựng xe đạp tại ngã tư Phan Châu Trinh – Lê Lợi (TP Hội An) đi bộ vào phố cổ.
Lúc trở ra, hai du khách tỏ vẻ lúng túng vì xe đạp đã bị khóa chặt. Đang tìm cách xử lý thì một phụ nữ bán hàng trên vỉa hè cạnh đó đi ra tra chìa khóa để mở. Vừa mở, người này vừa vung nắm đấm hướng về nam du khách. Khi dây khóa được rút ra khỏi bánh xe, người phụ nữ còn giật mạnh với thái độ rất hung hãn, đồng thời xô ngã xe và vung dây khóa đòi đánh cặp du khách Tây khiến hai người này kinh hãi giật lùi ra phía sau…
Sau khi đoạn clip được đăng tải nhiều người tỏ thái độ bức xúc bởi một người đang làm ăn kinh doanh tại Hội An, nơi đang vận động người dân giữ gìn nếp sống "nhân tình thuần hậu" lại có thái độ ứng xứ như vậy.
Gia Đạt (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)