Người mất việc, khó khăn do COVID-19 sẽ được hỗ trợ thế nào?

Google News

Chính phủ đã ban hành các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Theo đó, những người bị mất việc, khó khăn do COVID-19 cần lưu ý các quy định để được hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, nhiều người gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19 bị thôi việc hoặc thuộc đối tượng trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế thì sẽ được hỗ trợ như thế nào?
Nguoi mat viec, kho khan do COVID-19 se duoc ho tro the nao?
 Cần Giuộc hỗ trợ nhu yếu phẩm khu cách ly y tế. (Ảnh minh họa)
Về vấn đề này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có văn bản hướng dẫn như sau: Từ Điều 17 đến Điều 20 thuộc Chương V của Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 có quy định về chính sách hỗ trợ đối với người lao động ngừng việc, trong đó có quy định về điều kiện hưởng hỗ trợ và người sử dụng lao động có trách nhiệm tiến hành các thủ tục để người lao động được nhận hỗ trợ.
“Điều 17. Đối tượng, điều kiện hỗ trợ
Người lao động được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:
1. Làm việc theo chế độ hợp đồng lao động bị ngừng việc theo Khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động và thuộc đối tượng phải cách ly y tế hoặc trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền từ 14 ngày trở lên trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.
2. Đang tham gia BHXH bắt buộc tại tháng trước liền kề tháng người lao động ngừng việc theo Khoản 3 Điều 99 Bộ luật Lao động”.
Do đó, người lao động có thể căn cứ những quy định trên, nếu thuộc đối tượng và đủ điều kiện được hỗ trợ thì thông báo đến người sử dụng lao động tiến hành hoàn thiện hồ sơ, thực hiện thủ tục theo quy định tại Điều 19, Điều 20 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ để được hỗ trợ.
>>> Mời quý vị xem thêm video: Người dân tập thể dục bất chấp lệnh cấm.
  Nguồn: VTV1.
Nhung Băng

>> xem thêm

Bình luận(0)