Sự thật đầy ngưỡng mộ về thượng uý CSGT gặp cướp là bắt

Google News

(Kiến Thức) - Thượng uý CSGT với gương mặt hiền lành vốn là "khắc tinh" của tội phạm và không ai ngờ rằng anh là cháu ruột một vị lãnh đạo cấp cao.

Những ngày qua, thông tin về việc thượng uý CSGT Đội Phú Lâm (Phòng CSGT đường bộ- đường sắt công an TP HCM) trong lúc làm nhiệm vụ phát hiện và truy bắt đối tượng nhiễm HIV cướp tài sản của người đi đường đã bị thương dính máu, phải điều trị phơi nhiễm khiến ai cũng cảm phục. Đó là thượng uý Trương Tấn Thương (36 tuổi), người con quê xã Mỹ Hạnh A, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An, vùng đất cách mạng giàu truyền thống Anh hùng.
“Khắc tinh” của tội phạm
Chiều cuối tháng 7, chúng tôi gặp Thượng úy Thương tại Đội CSGT Phú Lâm khi anh đang tất bật cắt ca, nghe thông tin qua bộ đàm… để phân công các chiến sĩ CSGT đi làm nhiệm vụ và tiếp nhận tin báo về tình hình trật tự giao thông  tại các điểm nóng giờ cao điểm.
Thiếu tá Đào Văn Út, đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm cho biết: “Dù đang uống thuốc chống phơi nhiễm và được nghỉ theo chế độ, tuy nhiên Thượng uý Thương vẫn xin được bố trí công việc phù hợp với sức khoẻ để mỗi ngày được đến đơn vị tránh cảnh nhàn nhã, khó chịu”.
Su that day nguong mo ve thuong uy CSGT gap cuop la bat
 Đối tượng cướp tài sản (ngồi) bị thượng uý Thương và đồng đội truy bắt trưa 22/7.
Kể lại giây phút cùng đồng đội truy bắt tên cướp, anh Thương cho rằng đó chẳng phải là thành tích gì đáng kể mà là trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân.
“Khoảng 11h ngày 22/7, khi đang làm nhiệm vụ trên đường Trần Văn Giàu, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, tôi và đồng đội nghe tiếng truy hô cướp của người phụ nữ chỉ tay về hướng một đối tượng điều khiển xe máy với tốc độ kinh hoàng”.
Xác định đó là tội phạm, anh Thương lập tức tăng tốc độ xe mô tô đặc chủng đuổi theo. Khi bị cảnh sát ép sát, tên cướp vứt xe chạy bộ liền bị thượng uý Thương lao theo và cùng đồng đội, dân phòng địa phương khống chế bắt gọn cùng tang vật là chiếc ĐTDĐ Iphone 6 giao công an xử lý.
Trong lúc giằng co, anh Thương bị thương ở ngón tay và tiếp xúc trực tiếp với máu, vết thương của đối tượng. Ngay khi xác định tên cướp bị nhiễm HIV giai đoạn cuối, đồng đội đã nhanh chóng đưa anh Thương vào cơ sở y tế để cấp cứu phơi nhiễm cho anh.
“Được các bác sĩ tư vấn về hiệu quả của thuốc chống phơi nhiễm cũng như khả năng lây nhiễm là rất thấp nên tôi rất an tâm. Tuy nhiên để bảo vệ an toàn cho đứa con trai nhỏ mới 7 tuổi, tôi phải hạn chế ôm ấp, hôn hít con như mỗi ngày khi đi làm về nên cũng cảm thấy buồn”, anh Thương chia sẻ.
Hơn 3 năm trước, khi còn công tác tại Đội Cảnh sát Trật tự-Phản ứng nhanh, Công an quận 6, TP HCM, anh Thương được tổ chức cho đi học tại chức tại trường Đại học cảnh sát ở quận Thủ Đức.
Su that day nguong mo ve thuong uy CSGT gap cuop la bat-Hinh-2
 Hàng trăm người dân lưu thông qua cầu Sài Gòn vào thời điểm anh Thương nhảy sông bắt cướp đã hết sức ngưỡng mộ hành động dũng cảm của người chiến sĩ công an nhân dân.
Trong cơn mưa chiều giữa tháng 6/2012, trên đường đi học về trên xa lộ Hà Nội, anh Thương cùng người bạn phát hiện đối tượng giựt giỏ xách có tiền, vàng của một phụ nữ nên đã đuổi theo truy bắt.
Đến cầu Sài Gòn, do đường đông tên cướp phải vứt xe bỏ chạy và anh Thương nhanh chóng nhảy khỏi xe đuổi theo. Bị truy đến cùng, đối tượng liều mình lao xuống sông Sài Gòn nước đang chảy siết. Quyết không để thoát tội phạm, anh Thương không ngần ngại lao theo và cuộc giằng co hơn tiếng đồng hồ dưới sông Sài Gòn khiến hàng trăm người đi đường vừa lo lắng vừa thán phục. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của lực lượng công an địa phương và người dân, anh Thương cũng đã bắt gọn đối tượng giao công an xử lý.
“Sống hoà đồng và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
Đó là nhận xét của thiếu tá Đào Văn Út cũng như những người đồng đội về thượng uý Trương Tấn Thương.
“Hơn 3 năm về công tác tại Đội CSGT Phú Lâm, bất cứ nhiệm vụ nào được giao anh Thương đều hoàn thành xuất sắc. Trong cuộc sống, thượng uý Thương luôn hoà đồng, giúp đỡ đồng đội khiến ai cũng thương yêu, quý mến”, thiếu tá Út cho biết.
Su that day nguong mo ve thuong uy CSGT gap cuop la bat-Hinh-3
 Thiếu tá Đào Văn Út (người ngồi bên trái) và thượng uý Thương tại trụ sở Đội CSGT Phú Lâm chiều 27/7.
Các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Phú Lâm không thể quên được những ngày tổ chức tang lễ cho một người đồng đội hy sinh khi làm nhiệm vụ trên QL1 tháng 5 vừa qua. Anh Thương là một trong những người túc trực suốt ngày đêm bên đám tang để an ủi, chia sẻ với người thân của đồng đội mình.
Điều khá bất ngờ và rất ít người biết rằng, thượng uý Thương là cháu ruột của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Rất tự hào khi nhắc đến chú Tư của mình (Chủ tịch Trương Tấn Sang), anh Thương cho biết dù rất thương con, cháu nhưng chú Tư cũng vô cùng nghiêm khắc. 
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Thương đã thực hiện ước mơ thời cắp sách đến trường được đứng trong hàng ngũ công an nhân dân.
“Trong suốt thời gian công tác tại công an quận 6 (từ năm 2003), anh Thương đã tham gia truy bắt hàng chục vụ trộm, cướp và được Ban giám đốc Công an TP HCM tặng nhiều giấy khen tuyên dương”, một chỉ huy công an quận 6, cho biết.
Trước khi ra về, chúng tôi hỏi vui anh Thương rằng lần bắt cướp gặp sự cố như thế sau này có tiếp tục nữa không?. Thượng uý CSGT gương mặt hiền lành, nở nụ cười đôn hậu nói câu “đanh thép”: “Đi đâu mà gặp tội phạm là có nhiệm vụ phải bắt”.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

chanh

mong rang trong gioi CA , ai cung deu dung cam nhu nguoi nay thi xa hoi se nhanh chong dep tan hat bon bat luong ....