Người bị thương nặng nhất vụ sập giàn giáo Formosa xuất viện

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 8/4, anh Cao Xuân Hòa, một trong bốn nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ sập giàn giáo ở Formosa, được BV Bạch Mai cho xuất viện.

Sau hơn 10 ngày được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị, anh Cao Xuân Hòa (33 tuổi, trú tại xóm Cát Sơn, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), một trong 4 nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ sập giàn giáo ở Formosa (Hà Tĩnh), đã bình phục hoàn toàn.
Nguòi bị thuong nạng nhát vụ sap gian giao Formosa xuat vien
 Bệnh nhân Cao Xuân Hòa được các y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị trước đó.
Phát biểu tại buổi lễ tiễn bệnh nhân Hòa, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ: “Thay mặt Bộ, xin chúc mừng bệnh nhân Hòa đã bình phục sau một tai nạn khủng khiếp. Bộ Y tế đánh giá cao Bệnh viện Bạch Mai cũng như các khoa đã đến kịp thời để cứu chữa bệnh nhân ở hiện trường cũng như sau khi đưa bệnh nhân về bệnh viện điều trị, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao”.
Trước đó, anh Cao Xuân Hòa được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với chấn thương ngực rất nghiêm trọng gây dập phổi, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, mất máu rất nặng, suy hô hấp phải thở bằng máy. Ngoài ra anh còn bị gãy hai xương sườn và rơi vào tình trạng nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào. Chiều 27/3, do tình trạng anh Hòa trở nên hết sức nguy kịch, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã chuyển gấp lên Bệnh viện Bạch Mai để kịp thời cứu chữa.

TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, sau khi tiếp nhận anh Hòa, bệnh viện đã lập tức chỉ đạo hội chẩn liên khoa với các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực như: hô hấp, hồi sức, cấp cứu, lồng ngực… yêu cầu sử dụng những phương tiện, kỹ thuật hiện đại nhất để cứu sống bệnh nhân. 

Phạm Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)