Sập giàn giáo Formosa: CN dập phổi ở BV Bạch Mai ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Anh Hòa, người rơi từ độ cao 20m xuống đất trong vụ sập giàn giáo Formosa, đã được các bác sĩ BV Bạch Mai kiểm soát tình trạng thương tích.

Theo báo cáo của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân Cao Xuân Hòa (34 tuổi, quê Nghĩa Đàn, Nghệ An) bị rơi từ độ cao hơn 20 mét xuống đất, bị chấn thương phổi rất nghiêm trọng, gãy hai xương sườn. Tại Hà Tĩnh, kíp bác sĩ tăng cường của Bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn và quyết định đưa anh ra Hà Nội để có đủ phương tiện để cấp cứu, điều trị. 
Nguoi bị thuong nạng nhát vụ sạp giàn giáo Formosa dã khá hon
Bệnh nhân vụ sập giàn giáo  Formosa đang được các bác sĩ BV Bạch Mai kiểm tra sức khỏe.
Với tình trạng đa chấn thương, nghiêm trọng nhất là dập phổi, gãy xương sườn số 3 và số 5, nếu không xử lý tốt sẽ gây nhiễm trùng và tổn thương phổi lan tỏa, rất dễ tử vong. Nhờ điều trị tích cực ở BV Bạch Mai, đến lúc này, tình trạng người bệnh đã được kiểm soát. Các bác sĩ vẫn thường xuyên đánh giá lại tình trạng để có phương án xử trí phù hợp.
TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, anh Hòa là một trong 4 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập giàn giáo tại Formosa được đưa đến đây đêm 27/3, và tình trạng của anh cũng thuộc loại nặng nhất trong 4 ca này. Nếu bệnh chuyển biến xấu nhất, bệnh viện áp dụng kỹ thuật tim phổi nhân tạo cho anh. 
TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định: “Bệnh viện sẽ huy động tối đa người và phương tiện để cứu chữa cho người bệnh. Nhưng tình huống diễn biến của người bệnh đều được đặt ra và đã có phương án xử trí phù hợp”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)