Nghi vấn chủ quán trà đá “thu phí” xe khách gần chốt CSGT Đội 6?

Google News

(Kiến Thức) - Không hiểu vì sao các xe khách chạy qua đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) đều phải ghé vào đưa vật giống tiền cho chủ của 2 quán trà đá (trước số nhà 655). Điều đáng nói, hoạt động này diễn ra ngay gần chốt của CSGT Đội 6. Câu hỏi đặt ra là tại sao các xe khách phải đưa "tiền" cho 2 người bán nước này?

Chủ quán trà đá quyền lực thu vật giống tiền gần chốt CSGT đội 6
Thời gian qua, Kiến Thức liên tục phản ánh về tình trạng xe khách bát nháo khi rời bến Mỹ Đình gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trên đường Phạm Hùng, đường Phạm Văn Đồng... thuộc địa bàn đội CSGT Đội 6 (CATP Hà Nội) quản lý. 
Mới đây, trên tờ Tiền Phong cũng phát phóng sự về sự việc kỳ lạ diễn ra trên đường Phạm Văn Đồng. Cụ thể, sau thời gian dài theo dõi, PV Tiền Phong phát hiện hầu hết tất cả xe khách khi xuất bến Mỹ Đình, hoặc chạy qua đường Phạm Văn Đồng đều phải ghé vào đưa cho 2 chủ quán trà đá (số nhà 655) vật giống tiền. 
Nghi van chu quan tra da “thu phi” xe khach gan chot CSGT Doi 6?
Một ngày nhóm người ở hai quán trà đá trước cổng số nhà 655 đường Phạm Văn Đồng thu tiền hàng chục nhà xe khách đi qua đây. Ảnh: Tiền Phong.
"Đầu giờ chiều mỗi ngày lượng xe khách của các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình đi các tỉnh tăng nhanh các nhà xe đi chậm bắt khách dọc đường, đây cũng là thời điểm hai người phụ nữ và một người đàn ông trung niên là chủ của 2 quán trà đá đứng ra thu tiền các nhà xe.
Qúa quen với điều này tài xế điều khiển xe chạy chậm để phụ xe chuyển tiền cho các đối tượng có xe là 10 nghìn đồng, xe khác lại 20 nghìn đồng. Sau nhiều ngày cho thấy hoạt động thu tiền các đối tượng lặp đi lặp lại hàng ngày đúng giờ.
Video: Thu phí kỳ lạ tại quán trà đá 'quyền lực' ở Hà Nội

Nguồn Tiền Phong.

Theo chia sẻ của một phụ xe tuyến Hà Nội - Quảng Ninh một tháng xe của anh phải đóng 300 nghìn đồng. Nhẩm tính mỗi tháng nhóm người này thu hàng chục triệu đồng" - theo Tiền Phong.
Cũng theo ghi nhận của Tiền Phong, việc các nhà xe dừng đỗ sai quy định, đi tốc độ "rùa bò" bắt khách đóng tiền cho nhóm người tại hai quán nước diễn ra hàng ngày ngay sát chốt CSGT của Đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) gây ùn tắc giao thông tiềm ẩn tai nạn giao thông nhưng không hề bị nhắc nhở xử lý.
"Câu hỏi đặt ra ai đang bảo kê cho hoạt động mờ ám này?" - Tiền Phong đặt câu hỏi.
Trước đó, báo Kiến Thức liên tục nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng xe khách ngang nhiên dừng đỗ để đón - trả khách khu vực ngã tư đường Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng (trước showroom ô tô Toyota).
Đặc biệt, các xe khách này ngang nhiên dừng đón - trả khách ngay trước mắt CSGT đội 6 (CA TP Hà Nội) mà không bị nhắc nhở, xử lý. Điều này khiến dư luận đặt nghi vấn: Có hay không CSGT Đội 6 "ngó lơ" cho sai phạm?.
Nghi van chu quan tra da “thu phi” xe khach gan chot CSGT Doi 6?-Hinh-2
 Thời điểm 13h45, chốt CSGT tại ngã tư Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng vắng bóng lực lượng chức năng, các xe khách ngang nhiên dừng đỗ đón - trả khách gây nhốn nháo cả đoạn đường.
Đáng nói, tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng không bị xóa bỏ, trở thành điểm nóng ùn tắc, hỗn loạn giao thông trong khi ngã tư gây nhức nhối giao thông này cách trụ sở đội CSGT Đội 6 chỉ vài trăm mét.
Tiếp nhận phản ánh của độc giả, PV Kiến Thức đã ghi nhận, xác minh thực tế tại ngã tư Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng từ tháng 8/2019. Thực tế những gì diễn ra tại đây đúng như những phản ánh của độc giả gửi đến báo.
Theo các biển báo trên đường, đoạn đường trước bến xe Mỹ Đình cấm các xe di chuyển dưới 30km/h, và không được phép dừng, đỗ, đón trả khách. Điều đáng nói, tình trạng này diễn ra ngay trước chốt CSGT Đội 6. Ngay tại ngã tư Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng có chốt CSGT túc trực làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, có những thời điểm chốt gác CSGT có 2 cán bộ túc trực nhưng tình trạng này vẫn diễn ra ngang nhiên mà không có sự nhắc nhở, xử lý của lực lượng chức năng.
Nghi van chu quan tra da “thu phi” xe khach gan chot CSGT Doi 6?-Hinh-3
 Nhiều xe khách ngang nhiên dừng đỗ đón trả khách.
Anh Nguyễn Hải Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ: "Tôi thường xuyên đi qua ngã tư này và chứng kiến cảnh tượng xe khách dừng đón người vô tội vạ, gây ùn tắc giao thông nhưng không bị xử lý. Những lúc giao thông vào giờ cao điểm, CSGT phải làm nhiệm vụ phân luồng, đảm bảo giao thông thì không nói, nhưng có những thời điểm không vào giờ cao điểm, CSGT có mặt nhưng cũng không nhắc nhở, xử lý, để tình trạng xe khách ngang nhiên vi phạm luật diễn ra công khai gây bức xúc cho người tham gia giao thông".
Mời quý vị độc giả xem video: Xe khách ngang nhiên dừng, đỗ đón trả khách sai quy định
  
CSGT Đội 6 nói gì? 
Liên quan đến phản ánh của Kiến Thức về tình trạng xe khách dừng, đỗ đón - trả khách tại ngã tư Tôn Thất Thuyết - Phạm Hùng một cách ngang nhiên, ngay trước mắt CSGT. Thượng úy Trần Ngọc Trung – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội thừa nhận: "Vấn đề xe khách dừng đỗ sai quy định đã diễn ra từ lâu rồi lực lượng chức năng không thể xử lý được hết. Để xử lý tình trạng xe khách đi chậm lực lượng chức năng xử lý bắt đầu từ đường Dương Đình Nghệ đi qua khu vực bến xe Mỹ Đình."
Vị này nói thêm: "Nếu thấy lực lược chức năng đứng ở đầu đường Dương Đình Nghệ thì xe khách sẽ đi nhanh. Cùng với đó do nhu cầu của hành khách nên những chiếc xe này vẫn hoạt động được, nếu lực lượng chức năng xử lý đoạn này thì khách dừng đón trả khách ở điểm khác, chúng tôi không thể suốt ngày ăn với đuổi xe khách được".
Trả lời với PV về việc tại sao tình trạng xe khách ngang nhiên dừng đỗ ở khu vực ngã tư đường Phạm Hùng giao với đường Tôn Thất Thuyết trước chốt CSGT, vị lãnh đạo này cho hay: "Để xử lý các xe dừng tại địa điểm trên sẽ được chúng tôi chụp ảnh lại rồi gửi hình ảnh vào trong bến. Sau đó, mời người trong bến thông báo loa cho các tuyến xe chạy, sau đó chúng tôi mời ra làm việc chứ không phải là xử lý trực tiếp thẳng xe ngoài đường nữa.
Còn những lúc không có lức lượng chức năng túc trực ở khu vực đó, chúng tôi sử dụng máy tốc độ chậm chụp hình ảnh gửi vào phòng giao thông đặc biệt để xử lý. Từ đầu năm đến nay chúng tôi đã xử lý xe khách về lỗi tốc độ chậm 160 trường hợp mỗi trường hợp bị xử phạt khoảng 1 triệu đồng".
Nói về vấn đề không thấy CSGT xử phạt xe khách tại khu vực trên vị lãnh đạo này chia sẻ: "Các cán bộ chiến sĩ làm việc tại chốt ngã tư Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết là làm nhiệm vụ phân luồng và xử lý giao thông, chỉ làm việc vào những giờ cao điểm còn hết giờ cao điểm là đi làm chỗ khác.
Khi mà giờ cao điểm, số lượng xe tham gia giao thông đông khi mà lực lượng CSGT xử lý một xe tải hay một xe khách thì lúc đó đường sẽ bị ùn tắc ngay, nhiều người lại vòng tránh ra nên có nhiều trường hợp phải thông cảm. Tuy nhiên, trong những giờ đó mà trường hợp nào vi phạm thái quá thì lực lượng chức năng vẫn cứ xử phạt bình thường".
Gia Đạt (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)